บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ราชบุรี บูรณาการภาครัฐตรวจสอบหาสารตกค้างช่วงตรุษจีน



  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนำเจ้าหน้าที่นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ประมง เกษตรและสุ่มเก็บตัวอย่างหาสารตกค้างที่มีในเนื้อสัตว์ พืชผัก ผลไม้ที่บริเวณตลาดศรีเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคช่วงเทศตรุษจีน
    ที่บริเวณตลาดกลางผักและผลไม้ ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  นางวีณา ศรีสรรพางค์   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมือง    ร่วมกับนายชาติชาย ไชยพิมล  หัวหน้าสำนักงานจังหวัด สัตวแพทย์หญิงวรรณี วัฒนพงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัด ดร.ชนินท์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัด นายพินิจ เจริญเร็ว เกษตรจังหวัด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์  ซึ่งเป็นตลาดกลางค้าผักค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกที่มีพ่อค้า แม่ค้าจะมาเลือกซื้อพืชผัก ผลไม้ สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปต่างๆไปจำหน่ายยังภาคใต้และพื้นที่ทั่วประเทศ  ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้บูรณาการดูและเรื่องอาหารปลอดภัย รวมถึงเรื่องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่จะมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าที่มีปริมาณที่ถูกต้อง รายคาเหมาะสม  โดยนายชยาวุธ  จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนำส่วนราชการและเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตลาดสด และเก็บตัวอย่างเนื้อสัตว์ สัตว์น้ำ พืชผัก  นำส่งตรวจวิเคราะห์หาสารตกค้างที่เป็นอันตราย ซึ่งจะดำเนินการรูปแบบเดียวกันกับในพื้นที่ทุกอำเภอช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในการเลือกสินค้าที่ปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง ปัจจุบันมีร้านค้าทั้งในตลาดสด ตลาดนัด ที่ได้รับป้ายรับรองสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ปลอดภัย (เขียงสะอาด) จังหวัดราชบุรี มีจำนวนทั้งสิ้น 52 ร้านในพื้นที่รวม 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรี 


    สัตวแพทย์หญิงวรรณี วัฒนพงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัดกล่าวถึงกิจกรรมว่า ได้บูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค เป็นการตอกย้ำว่าราชบุรีเป็นแหล่งผลิตอาหารครัวไทยสู่ครัวโลกที่มีความเป็นมาตรฐาน มีคุณภาพปลอดภัย ยืนยันจากหน่วยงานราชการที่เข้ามาตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตตลาดศรีเมืองก็จะเป็นแหล่งศึกษาดูงานของหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศที่จะมาดูเรื่องกระบวนการผลิตอาหารตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำที่ปลอดภัย
     นางวีณา ศรีสรรพางค์   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมือง เปิดเผยว่า ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ ทางตลาดศรีเมืองจะได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค วันนี้ได้มีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมจัดกิจกรรมพร้อมเก็บตัวอย่างเนื้อสัตว์ พืชผัก ผลไม้ นำไปตรวจสอบหาสารตกค้าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยแต่ละร้านจะผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังมีป้ายบอกแสดงราคาติดไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีสะอาด ปลอดภัยและมีคุณภาพด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น