บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567

โรงไฟฟ้าราชบุรี ได้รับรางวัล "Moral Business Forum 2024"

โรงไฟฟ้าราชบุรี ได้รับรางวัล Moral Business Forum 2024 ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะคุณธรรมต้นแบบ ภายใต้โครงการ 3 ปลอด ( ปลอดโรค ปลอดภัย ปลอดยาเสพติด กายจิตเป็นสุข
ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงาน "Happy@Moral Business Award 2024" สุข + ดี อย่างมีพลัง เพื่อประกาศยกย่องและให้รางวัลกับองค์กรสุขภาวะคุณธรรมต้นแบบ และศูนย์เรียนรู้สุขภาวะคุณธรรม ที่นำเกณฑ์มาตรฐานสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชนสู่การส่งเสริมปฏิบัติบัติใช้ในองค์กร ให้มีมาตรฐานด้านคุณธรรมและด้านสุขภาวะ โดยมีโดยมี ศาสตรจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล พร้อมทั้งผู้บริหาร พนักงานองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจเอกชนเข้าร่วมงานกว่า 200 คนที่ โรงแรม อมารีดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ
ในงานนี้ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด (โรงไฟฟ้าราชบุรี) ได้รับรางวัลศูนย์เรียนรู้สุขภาวะคุณธรรมต้นแบบ ภายใต้โครงการ 3 ปลอด ( ปลอดโรค ปลอดภัย ปลอดยาเสพติด กายจิตเป็นสุข) โดยมีนายพยัต ชินวิไล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด เป็นผู้เข้ารับรางวัล และนายเขมชาติ สถิตย์ตันติเวช ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับเกียรติบัตรขอบคุณในนามผู้ทรงคุณวุฒิของโครงการ จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

ราชบุรื โครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค

คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค จัดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้า
ที่ห้องประชุมสนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 2 ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค โดยมี นางนภาภรณ์ แพทย์พันธุ์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการ การคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงการดำเนินงาน โครงการ "ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค ด้วยทางคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดการสัมมนาขึ้น เพื่อประชาชนและผู้ที่สนใจ ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเผยแพร่ความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภคเป็นกาเสริมสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิทธิเบื้องต้นของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้าหรือบริการจากการที่เทคโนโลยี ในกระบวนการผลิตสินค้าและบริการที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนที่ผู้ประกอบธุรกิจใต้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้รูปแบบการบริโภค
สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อจูงใจบริโภคจะสามารถปกป้องคุ้มครองดูแลตนเอง และครอบครัว จากการซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการฉ้อโกง ปัญหาผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่มีคุณภาพไม่มีมาตรฐาน การได้รับสินค้า ชำรุดบกพร่อง และสินค้าไม่ได้รับตามที่โฆษณาหรือสินค้าไม่ตรงปก ตลอดจนเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ผู้บริโภคจะได้รู้ถึงสิทธิของตน ตามกฎหมายในการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและได้รับความเป็นธรรม