บทความที่ได้รับความนิยม
-
เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดตากแดดชมรมแอโรบิคประสพความสำเร็จไปแข่งขันระดับประเทศขาดชุดหมดทุนขอรับบริจาค วันที่ 6 มกราคม 2560 ท...
-
พร้อมเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร (เปลือกมะพร้าว) นายจตุพร โสภารักษ์ กรรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด (โรงไฟฟ...
-
ผู้ว่าราชบุรีจับมือผู้ว่าสมุทรสงครามเปิดงานตลาดถนนเพลินเพลง หรือตลาดน้ำ 3 อำเภอ เป็นการฟื้นฟูตลาดน้ำเก่าเพื่อช่วยเหลือเพิ่มช่องทางให้ผู้ประก...
-
อดีต รมช.คมนาคมพาชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน อุ้มหายตัวไป ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็ บ ...
-
อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมตำรวจ นำหนุ่มที่ถูกผู้ใหญ่บ้านอุ้มไปจำลองเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวน วันที่ 1...
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567
ราชบุรื โครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค
คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค จัดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้า
ที่ห้องประชุมสนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 2 ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค โดยมี นางนภาภรณ์ แพทย์พันธุ์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการ การคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงการดำเนินงาน โครงการ "ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค ด้วยทางคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดการสัมมนาขึ้น เพื่อประชาชนและผู้ที่สนใจ ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเผยแพร่ความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภคเป็นกาเสริมสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิทธิเบื้องต้นของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้าหรือบริการจากการที่เทคโนโลยี ในกระบวนการผลิตสินค้าและบริการที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนที่ผู้ประกอบธุรกิจใต้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้รูปแบบการบริโภค
สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อจูงใจบริโภคจะสามารถปกป้องคุ้มครองดูแลตนเอง และครอบครัว จากการซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการฉ้อโกง ปัญหาผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่มีคุณภาพไม่มีมาตรฐาน การได้รับสินค้า ชำรุดบกพร่อง และสินค้าไม่ได้รับตามที่โฆษณาหรือสินค้าไม่ตรงปก ตลอดจนเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ผู้บริโภคจะได้รู้ถึงสิทธิของตน ตามกฎหมายในการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและได้รับความเป็นธรรม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น