บทความที่ได้รับความนิยม
-
ทศบาลตำบลห้วยชินสีห์จัดงานสืบสานประเพณีขึ้นเขาไกรลาส ย้อนรำลึกนางพันธุรัตน์และสังข์ทอง สำหรับการจัดงานประจำปี...
-
เปิดโครงการ “ปลูกข้าวปลูกใจ เด็กไทยรักข้าว” ปีที่ 2 ถ่ายทอดองค์ความรู้ สืบสานคุณค่าข้าวไทยวิถีชีวิตแบบพอเพียงเชื่อมโยงกับศาสตร์พระราชา ท...
-
สภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี จัดโครงการสืบสานวัฒนธรรม เชื่อมความสามัคคี 8 ชาติพันธุ์ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อ...
-
โครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล สร้างสุขภาพด้านยาเสพติดแก่เยาวชนและประชาชน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนรวมตัวกันออกกำลังกาย ได้แสดงถึงพลังขอ...
-
ผู้ว่าฯมอบบ้าน โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “บ้านนี้มีรัก เทิ...
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567
ราชบุรื โครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค
คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค จัดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้า
ที่ห้องประชุมสนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 2 ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค โดยมี นางนภาภรณ์ แพทย์พันธุ์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการ การคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงการดำเนินงาน โครงการ "ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค ด้วยทางคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดการสัมมนาขึ้น เพื่อประชาชนและผู้ที่สนใจ ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเผยแพร่ความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภคเป็นกาเสริมสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิทธิเบื้องต้นของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้าหรือบริการจากการที่เทคโนโลยี ในกระบวนการผลิตสินค้าและบริการที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนที่ผู้ประกอบธุรกิจใต้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้รูปแบบการบริโภค
สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อจูงใจบริโภคจะสามารถปกป้องคุ้มครองดูแลตนเอง และครอบครัว จากการซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการฉ้อโกง ปัญหาผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่มีคุณภาพไม่มีมาตรฐาน การได้รับสินค้า ชำรุดบกพร่อง และสินค้าไม่ได้รับตามที่โฆษณาหรือสินค้าไม่ตรงปก ตลอดจนเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ผู้บริโภคจะได้รู้ถึงสิทธิของตน ตามกฎหมายในการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและได้รับความเป็นธรรม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น