บทความที่ได้รับความนิยม
-
กระทรวงอุตสาหกรรมจัดกิจกรรมจิตอาสาอุตสาหกรรมรวมใจ ปลูกต้นไม้ ฟื้นฟูป่าให้สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติในป่าชุมชนอย่างสมดุลและยั่งยืน...
-
หน่วยงานเข้าตรวจสอบท่าเรือ หลังนักท่องเที่ยวร้องค่าเรือในตลาดน้ำแพงแท้จริงขอซื้อแพคเก็ตทัวร์ในการนั่งเรือท่องเที่ยวอีกด้วย จากกรณีที่มีเพจ...
-
ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย สส.ราชบุรี ร่วมกับนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ร่วมมอบเงินทุนการศึกษา และเครื่องอุปโ...
-
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงครามจัดงานของดีเมืองแม่กลอง ตะวันรอน ที่ดอนหอยหลอด เพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวที่ม...
-
สส.เส็ง เปิดอาคารตลาดนัดเกษตรกรตำบลบ้านสิงห์เพื่อทดแทนอาคารหลังเดิมที่ถูกเหตุเพลิงไหม้ แม่ค้าสุดดีใจ มั่นใจในตลาดพร้อมเร่งพัฒนาให้เป็นยุคให...
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567
ราชบุรื โครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค
คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค จัดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้า
ที่ห้องประชุมสนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 2 ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดโครงการ ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค โดยมี นางนภาภรณ์ แพทย์พันธุ์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการ การคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงการดำเนินงาน โครงการ "ประชาชนกับการตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค ด้วยทางคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดการสัมมนาขึ้น เพื่อประชาชนและผู้ที่สนใจ ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเผยแพร่ความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภคเป็นกาเสริมสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิทธิเบื้องต้นของผู้บริโภค เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริโภคสินค้าหรือบริการจากการที่เทคโนโลยี ในกระบวนการผลิตสินค้าและบริการที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนที่ผู้ประกอบธุรกิจใต้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้รูปแบบการบริโภค
สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อจูงใจบริโภคจะสามารถปกป้องคุ้มครองดูแลตนเอง และครอบครัว จากการซื้อสินค้า เช่น ปัญหาการฉ้อโกง ปัญหาผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่มีคุณภาพไม่มีมาตรฐาน การได้รับสินค้า ชำรุดบกพร่อง และสินค้าไม่ได้รับตามที่โฆษณาหรือสินค้าไม่ตรงปก ตลอดจนเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ผู้บริโภคจะได้รู้ถึงสิทธิของตน ตามกฎหมายในการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและได้รับความเป็นธรรม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น