บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี พานิชย์เร่งแก้ปัญหาค่าเรือแพงตลาดน้ำ

พานิชย์จังหวัดราชบุรีนำทีมเร่งแก้ปัญหาค่าเรือแพงปักป้ายแสดงราคาค่าเรือยนต์เรือพาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความเป็นธรรม ในอัตราค่าบริการ ตามจริง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นส.รุ่งฤทัย เกิดแจ้ง หัวหน้ากลุ่มงาน กำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สนง.พาณิชย์จังหวัดราชบุรีพร้อมทั้งนายวสันต์ หงส์ศุภางศ์พันธ์ ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก นายไพรัตน์ ตากสุวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลดำเนินสะดวก นายชโลธร เลิศปิติมงคล สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม ร่วมกันนำเจ้าหน้าที่ ปิดป้ายราคาค่าเรือยนต์และเรือพายที่บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกโดยมีพนักงานเทศบาลและเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอดำเนินสะดวก ในพื้นที่ เข้าร่วมดำเนินการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความเป็นธรรม ในอัตราค่าบริการ ตามจริง
ซึ่งการแสดงอัตราค่าบริการ จะแบ่งเป็นเรือพาย สำหรับคนไทย ไม่เกิน 400 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง สำหรับเรือยนต์ จะแบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ หากเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย อัตราค่าบริการ ราคาไม่เกิน 800 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง และ 1,200 บาท ต่อลำต่อ 2 ชั่วโมง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อัตราค่าบริการ ต่อลำ 2,000 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง และ 3,000 บาท ต่อลำ ต่อ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ หากมีท่าเรือที่เรียกราคาแพงกว่าที่กำหนดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยว จะมีค่าเรือ ในอำเภอดำเนินสะดวก อัตราค่าบริการ จะเป็นมาตรฐานสากล สำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรียกค่าบริการที่ราคาแพงกว่ากำหนดหรือปัญหาใดๆก็ให้สามารร้องเรียน สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือแจ้งได้ที่ ตำรวจ 191 ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการทันที
ทางด้าน นส.รุ่งฤทัย เกิดแจ้ง กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ราชบุรี ได้ลงพื้นที่ ร่วมกับอำเภอดำเนินสะดวก เทศบาล ตำบลดำเนินสะดวก พร้อมทั้งกรมเจ้าท่า สาขานครปฐม ร่วมกันลงพื้นที่ปิดป้าย แจ้ง ราคา ค่าบริการ เรือนำเที่ยวในตลาดดำเนินสะดวก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความเป็นธรรม ในอัตราค่าบริการ ตามจริง ซึ่งการแสดงอัตราค่าบริการ จะแบ่งเป็นเรือพาย สำหรับคนไทย ไม่เกิน 400 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง สำหรับเรือยนต์ จะแบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ หากเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย อัตราค่าบริการ ราคาไม่เกิน 800 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง และ 1,200 บาท ต่อลำต่อ 2 ชั่วโมง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อัตราค่าบริการ ต่อลำ 2,000 บาท ต่อลำต่อชั่วโมง และ 3,000 บาท ต่อลำ ต่อ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยว ค่าเรือ ในอำเภอดำเนินสะดวก อัตราค่าบริการ จะเป็นมาตรฐานสากล สำหรับนักท่องเที่ยว จะรับทราบโดยทั่วกัน กรณีมีเหตุ สามารถแจ้งได้ที่ ตำรวจ 191 หรือสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หากสินค้าไม่แสดงราคา จะมี QR Code นักท่องเที่ยวจะสามารถ กรอก ข้อมูลในระบบ ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะรับเรื่อง แก้ปัญหาให้ท่านโดยทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น