บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ราชบุรีจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ

จังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566
ที่บริเวณโดม โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี เกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 โดยประกอบ พิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล มีพระธรรมปัญญาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค15 เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำพระสงฆ?สมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ์อนุโมทนา/ถวายอดิเรก จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นำภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
จากนั้นในเวลา 09.00 น.ที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยนำกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ ทรงปฏิบัติตามพระราชปณิธาน ด้วยพระราชหฤทัยอันมุ่งมั่น ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์โดยถ้วนหน้า ทรงปฏิบัติบำเพ็ญ พระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระราชวิริยะอุตสาหะ เพื่อให้ทวยราษฎร์มีความผาสุกร่มเย็น และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทรงคิดค้นวิธีคลี่คลายบรรเทาปัญหาของราษฎรผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส
โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรงพระกรุณาพระราชทาน “ศาสตร์แห่งพระราชา” เพื่อเป็นแนวทางให้ราษฎรพึ่งพาตนเอง ได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน และใช้ผืนแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งผลงานโครงการมากกว่า 4,000 โครงการ อันเกิดจากพระปรีชาสามารถของพระองค์ ล้วนได้รับการยกย่องสดุดีพระเกียรติคุณ ทั้งภายในประเทศ และจากนานาประเทศ ว่าเป็นผลงานที่ทรงคุณค่า และอำนวยประโยชน์อย่างยิ่งแก่ปวงพสกนิกรชาวไทย ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจแก่ประเทศต่างๆหลายประเทศ ในกาลต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น