บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ราชบุรี จัดงานแต่งงาน แฝดชายหญิงวัย 3 ขวบ

จัดงานแต่งงาน แฝดชายหญิงวัย 3 ขวบ หวังแก้เคล็ด ตามความเชื่อโบราณให้มีความสุข ประสพความสำเร็จในชีวิต และมีความเจริญก้าวหน้า
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พ่อและแม่ ได้มีการจัดงานแต่งงานให้กับบุตรชายและบุตรสาว ซึ่งเป็นคู่แฝดชายหญิงวัย 3 ขวบ ระหว่าง เด็กชายอัครเดชา กับเด็กหญิงอัครินลดา ซึ่งเด็กทั้งสองคน เป็นลูกฝาแฝดของนายอัครินทร์ อุรุพงศา และ น.ส.เอมปวีย์ ทวีหิรัณย์ภัชร โดยฝ่ายเจ้าบ่าว น้องอัครเดชา ได้ยกขบวนขันหมากโดยการล่องเรือ ไปสู่ขอเจ้าสาว น้องอัครินลดา ที่ท่าเรือตลาดน้ำยุวันดา มีนายอัครพล อุรุพงศา และ นางวรินทร์นิศา สงวนวงศ์ เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าว โดยมีญาติพี่น้อง ปู่ย่าตายาย เพื่อนฝูง เข้าร่วมขบวนขันหมาก กันอย่างคึกคัก
โดยเจ้าภาพได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และประสาทพร ส่วนพิธีสมรสดังกล่าว ได้มีการจัดพิธีกรรมเหมือนกับพิธีสมรสทั่วไป โดยมีการจัดขบวนขันหมากสินสอดประกอบด้วย เงินสด 999999 สร้อยคอทองคำ พร้อมพระหลวงปู่ทวดเลี่ยมทอง พร้อมแหวนทองคำ 2 วง ต่างหูมุก 1 คู่ หลังจากประกอบพิธีแห่ขันหมาก ผ่านประตูเงินประตูทองแล้ว ทำพิธีรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ตามประเพณีนิยม
สำหรับการจัดงานวิวาห์ซึ่งเป็นฝาแฝดชายหญิง ได้จัดงานตามความเชื่อโบราณที่ว่าทั้งคู่เป็นคู่รักกันตั้งแต่ชาติก่อน แต่ไม่สมหวัง จึงได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน ตามธรรมเนียมไทยจึงได้จัดให้ทั้งสองได้แต่งงานกัน เพื่อให้สมปรารถนา หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อผู้เฒ่าผู้แก่ ให้ทั้งสองมีความสุข ประสพความสำเร็จในชีวิต สุขภาพดีไม่เจ็บป่วย และมีความเจริญกาวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น