บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กาชาดราชบุรีนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

กาชาดราชบุรีนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือครอบครัวป่วยติดเตียงที่ อ.ดำเนินสะดวก
ในพื้น ที่ ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวยากไร้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยเดินทางไปพร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พบว่าครอบครัวดังกล่าวอาศัยในบ้านหลังเล็กที่สร้างด้วยไม้ปลูกอยู่ริมคลอง สภาพบ้านก็เริ่มพุพัง โดยมีนางสมร วงษ์วิไล อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของบ้านนอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และเตียงข้างกันเป็นสามีคือนายเทิดศักดิ์ จีนโก๊ว อายุ 55 ปี มีอาการแขนขาอ่อนแรงเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ และมีแผลติดเชื้อที่ขาทั้งสองข้าง ทำให้ขาบวมเดินไม่ได้ ทั้งคู่มีลูกสาวอายุ 10 ปีอาศัยอยู่ด้วย แต่มีอาการสมาธิสั้น
ช่วงนี้ไม่ได้ไปเรียนเนื่องจากไม่มีใครไปส่งและไม่มีเงินส่งเสียโดยนางพรศรี ตรงศิริ ได้มอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพ โดยมีส่วนราชการจากจังหวัดและในพื้นที่ร่วมนำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มร่วมมอบในครั้งนี้ พร้อมให้ส่วนราชการในพื้นที่ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี เพื่อจัดหางบประมาณมาซ่อมแซมบ้านและห้องน้ำให้มีแข็งแรงและปลอดภัย อีกทั้งการดูแลด้านสุขภาพอนามัยจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่มาดูแลและให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่องจากการสอบถาม นางสมร บอกว่า ครอบครัวมีอาชีพขายของตามตลาดนัด ต่อมาสามีเกิดวูบและล้มป่วยลง ซึ่งหมอแจ้งว่าเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้แขนขาอ่อนแรง แต่ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้างนิดหน่อย แต่ต่อมาเมื่อ 2 เดือนก่อน ตนก็มีอาการเหมือนกับสามี คือมีอาการวูบและล้ม ไปโรงพยาบาลหมอก็บอกว่าตนเป็นเหมือนสามี คือเส้นเลือดในสมองตีบร่างกายขยับเองไม่ได้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ตนและสามีนอนป่วยติดเพียงทั้งคู่ ส่วนลูกสาวไม่ได้ให้ไปโรงเรียน เนื่องจากไม่มีคนไปส่งและไม่มีเงินจะส่งเสีย
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถติดต่อไปที่ 065-2435745 หรือร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านแพ้ว เลขที่บัญชี 287-0-28832-7 ชื่อบัญชี น.ส.สมร วงษ์ไล

1 ความคิดเห็น: