บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ราชบุรี ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก

ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่นำไปทำสแลงหวิดวอดทั้งหลังเจ้าหน้าที่ต้องใช้โฟมฉีดจึงสามารถดับไฟ
ที่โรงงานผลิตคัดแยกน้ำมันและเม็ดพลาสติกเพื่อนำเอาเม็ดพลาสติกไปทำเป็นสแลน ตั้งอยู่ ม.1 ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ พนักงานสอบสวนสภ.โพธาราม ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานไทยเกษตร เป็น อยู่หลังปั้มนำมัน ปตท.บางลาน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลดอนทราย เทศบาลเจ็ดเสมียน เทศบาลโพธารามและเทศบาลบ้านสิงห์ พร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยกู้ภัยสว่างราชบุรี ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังโรงงาน พบกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงลุยเข้าไปตรวจสอบด้านในอาคารพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ลักษณะเป็นเตาหลอม และเพลิงได้ลุกลามเข้าพนังของโรงงานที่ทำจากแผ่นแมทเทินชีส จึงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงด้านในไฟจึงสงบ แต่ด้านนอกไฟยังคงลุกอยู่ซึ่งเป็นที่ตั้งเตาหลอม และภายในเตาหลอมมีน้ำมันที่สกัดออกจากพวกเปลือกสายไฟฟ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงต้องใช้โฟมฉีดจึงสามารถดับไฟได้โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร อย่างไรก็ดีในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี จะเขามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไมสามารถประเมินราคาความเสียหายได้ นายบุริพัฒน์ เภาศรี หัวหน้าบรรเทา13-01กู้ภัยสว่างราชบุรี กล่าวว่ามันเป็นโรงงานที่หลอมยางเปลืกสายไฟที่ไม่ใช้แล้วเพื่อคัดแยกเอาน้ำมันกับพลาสติกออกจากกัน ส่วนเพลิงเราไม่รู้ว่าเกิดจากจุดไหนแต่ที่สอบถามมาว่าต้นเพลิงลุกจากด้านนอกตัวเตาหลอมเข้ามาซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆได้ทำการควบคุมเพลิงสงบแล้วคงรอเข้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามาทำการตัดไฟ ส่วนสาเหตุที่ทำการดับไฟได้ยากเนื่องจากมันเป็นเตาหลอมยางรถยนต์ หรือเปลือกสายไฟ มันจะมีน้ำมันอยู่ในตัวทำให้การดับด้วยน้ำเปล่ามันยากเลยต้องใช้โฟมหมดไปประมาณ3ถังจึงสามารถเอาอยู่
นายมนตรี สายสวาท เจ้าหน้าดำเพลิงเทศบาลดอนทรายกล่าวว่าตนเข้ามาเป็นทีมแรก เข้ามาก็เห็นไฟกำลังลุกที่แผงพนังของโรงงานที่เตานี่ก็ลุกหมดไฟกำลังจะลามมาอีกด้าน โชดดีที่รถดับเพลิงเรามาก่อนตนไม่แน่ใจว่าไฟมันลุกมาจากจุดไหนตอนที่มามันลุกเต็มพื้นที่ไปหมดแล้วส่วนที่ไฟลุกไหม้ที่เตานั้นตนไม่ทราบว่าเป็นเตาอะไร ในส่วนการทำงานนั้นไม่ค่อยยากลำบากเท่าไหร่ แต่จะกลัวเรื่องไฟฟ้าอย่างเดียวเพราะไฟฟ้ายังไม่ได้ตัดส่วนการดับไฟครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ30นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น