บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ราชบุรี - โจรย่องเงียบงัดโอ่งขโมยเงินเผาผีหลวงพ่อเก็บมา 23 ป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่วัดพระศรีอารย์ หลังโจรย่องเงียบงัดโอ่งขโมยเงินเผาผีหลวงพ่อเก็บมา 23 ปี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม พร้อมด้วย พ.ต.ท. ปรัชญา เตชะ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ. รัฐนินทร์ เกษมสิทธิชัยกุล ร้อยเวร สภ.โพธาราม พร้อมชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบภายในวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากกรรมการวัดว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในโอ่งของวัดหายไปจำนวนมาก ที่เกิดเหตุพบพระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยพระลูกวัด กรรมการวัดและลูกศิษย์วัดหลายคน อยู่ที่บริเวณศาลาหลวงปู่ขันธ์ ซึ่งมีโอ่งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ห่างกันจำนวน 3 ใบ ซึ่งที่ 1 สีแดง ใบที่2 สีทอง และ ใบที่ 3 สีน้ำเงิน มีร่องรอยการใช้อุปกรณ์งัดบริเวณปากโอ่งที่โบกปูนทับปิดเอาไว้ ด้านข้างจะมีช่องไว้สำหรับให้หยอดเงินลงไปในโอ่ง แต่ละใบก็จะเขียนข้อความที่เป็นมงคลติดไว้ เช่น บุญนำทำให้รวย กินดี อยู่ดี มั่งมี ศรีสุข เสริมบารมี ติดไว้ มีร่องรอยของการถูกงัด จนปูนที่ฝาโอ่งแตกร้าวออกเป็นชิ้น ๆ
นายทวิช พรมชาติ ลูกศิษย์วัดได้พาไปดูที่เกิดเหตุพร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลวงพ่อได้สังเกตเห็นว่าที่บนฝาโอ่งมีร่องรอยถูกกะเทาะปูนออกมา จึงเรียกให้ตนเองมาดูและลองผลักฝาโอ่งออกพบว่าเปิดได้ จึงได้ก้มไปดูที่ก้นโอ่งด้านล่าง พบว่า เงินหายไปจำนวนมาก ที่ยังเหลืออยู่ก็ไม่กี่บาท ตอนใส่จะมีผ้ารองวางไว้ด้านล่าง ส่วนเงินอยู่บนผ้ารอง แต่คงเหลือเงินอยู่ประมาณ 2,000 บาทเศษ ไม่รู้ว่าเงินในโอ่งนี้มีอยู่เท่าไหร่เพราะโอ่งนี้มีมานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ไม่ได้เปิดฝาโอ่งเลย มีโอ่งอยู่ทั้งหมด 3 ใบ หลวงพ่อบอกว่าก่อนตายจะเอาเงินนี้ไว้ทำศพ ส่วนโอ่งใบอื่น ๆ ก็ถูกงัดเหลือเงินเล็กน้อยเป็นเหรียญและแบ๊งค์ 20 ไม่กี่ใบ คาดว่าน่าจะหายช่วงตอนกลางคืน เพราะกลางวันจะมีกิจกรรมคนจะเยอะ
ด้านพระครูวิทิต พัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์ เปิดเผยว่า เงินนี้ตั้งใจจะเก็บไว้ทำศพ เป็นเงินเผาผี โดยเก็บไว้ในโอ่งเตรียมตัวก่อนตายซึ่งได้เก็บไว้ประมาณ 23 ปีแล้ว ตั้งแต่อาพาธป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองเป็นอัมพาตต้องอยู่บนรถเข็นมานานแล้ว และได้สั่งเสียลูกศิษย์ไว้ พอญาติโยมให้มาก็จะนำเงินมาใส่โอ่งไว้ สั่งเสียว่าถ้าตายแล้วก็ให้ทุบโอ่งทั้ง 3 ใบนำเงินมาจัดงานเผาศพให้ด้วย
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัด พบว่าเซิร์ฟเวอร์เสียไม่สามารถเปิดดูภาพได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดกล้อง เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดในการสืบสวนหาเบาะแสตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น