บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กลุ่มเอ็นจีโอยื่นหนังสือผู้ว่าฯ

 กลุ่มเอ็นจีโอยื่นหนังสือผู้ว่าฯจี้คดีรถชนเลขาฯคณะกรรมการแก้ปัญหาน้ำ
             นายวิเชียร  เจษฎากานต์  รองประธานมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ และเป็นตัวแทนกลุ่มเอ็น จี โอ ใน จ.ราชบุรี  ได้เข้ายื่นหนังสือกับนายสุเทพ  โกมลภมร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและติดตามความคืบหน้าในคดีที่นางพรทิพย์  สำเภา  อายุ 45 และนายสุขสันต์  สำเภา  อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ถูกรถปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า สีน้ำตาล  หมายเลขทะเบียน บบ-3128 ราชบุรี โดยมีนายบุญส่ง  อุดมนาค  รองนายกอบต.สวนผึ้ง เป็นผู้ขับขี่พุ่งชนขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ  ฮอนด้า เวฟ  สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขรฉ-355 ราชบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ที่บริเวณถนนสายสวนผึ้ง-ผาปก หมู่ 2 ต.สวนผึ้ง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.54 ที่ผ่านมา ขณะนี้ทั้งคู่นั้นนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนผึ้ง
          โดยนายวิเชียร นั้นต้องการให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ช่วยเร่งรัดในคดี และติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เพราะเกรงว่าคดีนั้นอาจจะล่าช้า เนื่องจากผู้กระทำความผิดขับรถชนนั้น เป็นรองนายกอบต.สวนผึ้ง จึงเกรงว่าอาจจะใช้อิทธิพลมาข่มขู่ จนทำให้คดีความนั้นไม่เป็นไปตามที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เพราะนางพรทิพย์นั้นได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุนั้นกำลังขับขี่รถจะกลับบ้านพร้อมกับสามี  ส่วนนายบุญส่ง นั้นขับรถตามหลังมาตลอด จนเมื่อถึงจุดเกิดเหตุนายบุญส่งได้เร่งเครื่องรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตนจนลื่นไถลไปไกล ก่อนจะขับรถหนีไป โดยไม่ได้ลงมาช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งมองว่าเป็นการตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น  ซึ่งผู้ว่าฯ ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้และบอกว่าจะต้องดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
          ด้าน ร.ต.อ.ป้อมเพชร  คงสีหะ  พนักงานสอบสวนสภ.สวนผึ้ง เจ้าของคดี ก็กล่าวว่า ได้ทำการเรียกรองนายกอบต.สวนผึ้งมาทำการสอบปากคำ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว โดยระบุว่าในช่วงเกิดเหตุได้ขับรถตามคู่กรณีมาจริง และก้มลงไปหยิบของทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ แต่คิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงได้ขับรถไปธุระต่อ  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนนั้นต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนจึงจะเข้าไปทำการสอบปากคำ  
       สำหรับนางพรทิพย์  สำเภา นั้นเป็นเลขาของคณะทำงานแก้ปํญหาเรื่องน้ำในอ.สวนผึ้ง ที่นายสุเทพ  โกมลภมร  ผู้ว่าราชการจังหวัดมีหนังสือแต่งตั้งเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา และนางพรทิพย์ ยังเป็นกลุ่มนักอนุรักษ์หรือ เอ็น จี โอ ในพื้นที่อ.สวนผึ้ง และยังเป็นผู้ที่มีจิตอาสาทำงานเพื่อสังคม และล่าสุดได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาทำการตรวจสอบในกรณีที่นายทุนเข้าไปบุกรุกยึดครองพื้นที่ในเขตโครงอุทยานธรรมชาติวิทยา  อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จนทำให้มีกรณีข้อพิพาทเกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น