บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี แข่งขันกินส้มตำผลไม้ถาดยักษ์สร้างสีสัน

จัดการแข่งขันกินส้มตำผลไม้ถาดยักษ์ สร้างสีสันเพื่อความสนุกสนานในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก
ที่บริเวณวัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายสุวิทย์ชาติ นวมเพ็ชร นายอำเภอดำเนินสะดวก เป็นประธานเปิดการแข่งขันกินส้มตำผลไม้ถาด เพื่อหาผู้กินเร็ว ภายในถาดจะมีส้มตำถาดจะประกอบไปด้วย ส้มตำผลไม้นา ๆ ชนิด ข้าวเหนียวไก่ย่าง น้ำอัดลม 1 ขวด และน้ำดื่ม 1 ถ้วย มีแบ่งทีมเป็นฝ่ายชาย ฝ่ายหญิง ไม่จำกัดอายุ นางนวลนิตย์ สังข์กระแส พัฒนาการอำเภอดำเนินสะดวก เป็นผู้ดำเนินการพร้อมทั้งนางกิตติ์รวี อภิสินรุ่งโรจน์ ประธานสตรีอำเภอดำเนสะดวกนางปาลิกา อภิโชครุ่งเรีอง นายกเทศมนตรี ตำบลดำเนินสะดวก เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน
โดยการแข่งขัน ฝ่ายหญิงมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 20 คน เป่านกหวีดให้สัญญาณ ผู้เข้าร่วมแข่งขันเริ่ม ต่างคนต่างกินไม่มีใครยอมใคร กินกันอย่าง รวดเร็ว ทั้งกองเชียร์ส่งเสียงเชียร์กันสุดมัน โดยห้ามใช้มือให้ใช้ช้อนที่กำหนดให้เท่านั้น นอกจากไก่และข้าวเหนียว และผู้ที่ได้รับชัยชนะการแข่งขันหมายเลข 14 ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชูมือยืนยันว่ากินหมดแล้ว เป็นคนแรก คณะกรรมการตัดสินให้เป็นที่ 1 กินได้รวดเร็ว ผลการแข่งขันฝ่ายหญิง ชนะเลิศรางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 2000 บาท นางสาว เอมวิกา คงเจริญ ต.ดอนกรวย และอันดับ 2 เงินรางวัล 1500 บาท นางชนพร อัตวัฒนา ต.ดำเนินสะดวก และ อันดับที่ 3 เงินรางวัล 1000 บาท นางกิตติกา วิวัฒสกุลไทย ต.ดอนกรวย
สำหรับการแข่งขัน ทีมชายมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 20 คน กติกาแบบเดียวกัน นายอำเภอดำเนินสะดวก ขึ้นนับบนเวทีให้สัญญาณ เริ่มการแข่งขันต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน สู้กันอย่างเต็มที่ กองเชียร์ต่างลุ้นกันอย่างสนุกสนาน สุดท้ายผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 2000 บาท ได้แก่ นายกำธร ปราบเหลือ ต.ดอนมโนรา อันดับ 2 รับเงินรางวัล 1500 บาท นายสุรชา แก้วศรีวิมล ส่วนอันดับ 3 เงินรางวัล 1000 บาท นายนิพนธ์ อิ่มพิทักษ์ ต.ขุนพิทักษ์
หลังจากจบการแข่งขัน ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา อดีต รมช.ศึกษาธิการ พร้อมทั้งคณะกรรมการได้ขึ้นมอบเงินรางวัลพร้อมทั้งเกียรติบัตร ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พัฒนาชุมชนอำเภอดำเนินสะดวกจัดขึ้นมาเพื่อสร้างสีสันสนุกสนานและเรียกเสียงฮา ตลอดเวลา ภายในงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ประจำปี 2567 นี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น