บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี เปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก

เปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดความคล่องตัว
ที่วัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานราชกร ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงาน นายสุวิทย์ชาติ นวมเพ็ชร นายอำเภอดำเนินสะดวก กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ประจำปี 2567 เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ประกอบไปด้วยลำคลองเป็นจำนวนมาก มีความเหมาะสมในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปลูกพืช ผัก ผลไม้ ซึ่งมีผลผลิตตลอดทั้งปี สร้างรายได้ให้แก่ชาวอำเภอดำเนินสะดวกเป็นรายได้หลัก เป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพ โดยเฉพาะ "มะพร้าวน้ำหอมและองุ่น" เป็นพืชเศรษฐกิจที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย เป็นที่รู้จักและขึ้นชื่อในด้านรสชาติ และคุณภาพ ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยว ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอดำเนินสะดวกอันได้แก่ "ตลาดน้ำดำเนินสะดวก" อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศงาน "เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก" เป็นงานเทศกาลประจำปีที่ทางอำเภอดำเนินสะดวกร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคส่วนต่างๆ ได้ร่วมกันจัดให้มีขึ้นเป็นประจำ เดิมที ใช้ชื่อว่า งานเทศกาลองุ่นหวาน เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน เกษตรกรในพื้นที่ เริ่มปรับเปลี่ยนจากการเพาะปลูกองุ่น มาเป็นมะพร้าวน้ำหอมมากขึ้น จึงเปลี่ยนชื่องานเทศกาลเป็น "เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก" เป็นปีที่สอง โดยมี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและคุณภาพของผลผลิตทาการเกษตร ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรชาวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่บุคคลโดยทั่วไป โดยจัดงานในวันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2567 โดยมีการประกวดธิดาดำเนิน การประกวดมะพร้าวน้ำหอมการออกร้านผลผลิตทางการเกษตร กิจกรรมกิงกาชาดอำเภอดำเนินะดวกตักองุ่นลุ้นโชค ประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้าน การแข่งขันกินก๋วยเตียวและการแข่งขันการกินส้มตำผลไม้
สำหรับการจัดงานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวและสนับสนุนเกษตรกรผู้ผลิตผลไม้ของอำเภอดำเนินสะดวกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และงานนี้ถือเป็นงานประจำปีของอำเภอดำเนินสะดวก ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายทั้งด้านวิชาการและการแสดงต่างๆ โดยเกิดจากการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ในการส่งเสริมสนับสนุน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนผลผลิตทางการเกษตร ที่มีชื่อเสียงและคุณภาพ สร้างรายได้ให้กับจังหวัดราชบุรีโดยเฉพาะมะพร้าวน้ำหอมของอำเภอดำเนินสะดวก ที่ถือเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่คนในพื้นที่นิยมปลูกและมีชื่อเสียงอย่างมาก ด้วยในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวกมีความได้เปรียบในเรื่องของดินและน้ำ ทำให้รสชาติของมะพร้าวน้ำหอมของอำเภอดำเนินสะดวก มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนที่ไหน และความได้เปรียบนี้เองยังส่งผลให้ในการปลูกผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆให้ผลผลิตดีและเป็นที่ยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นองุ่น ชมพู่ ฝรั่งกิมจู มะม่วง ลำไย ที่ล้วนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดราชบุรีอีกด้วยเช่นกัน
สำหรับการประกวดธิดาดำเนิน นส.สิรินพร ปุจฉาการ ชนะเลิศ น.ส. ปาจรีย์ ดนัยวรานนท์ รองอันดับ 1 น.ส.สุธาทิพย์ ทรัพย์เพียงฟ้า รอง อันดับ 2 ว่าที่ ร.ต.หญิงสุพรรษา ตันตระกูล รองอันดับ 3 น.ส.ปาจรีย์ อภิชิตพงษศ์พันธ์ รองอันดับ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น