บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

.ราชบุรีจัดกิจกรรมปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์

เมืองโอ่งจัดกิจกรรมปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมออกหน่วยบริการเคลื่อนที่และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.
ที่วัดตาลเตี้ย อ.บางแพ จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดราชบุรี โดยมีนางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี ในพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้นำข้าราชการ และประชาชน กล่าวและปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดี และให้เกิดความสงบ ความสันติ และความสามัคคีในแผ่นดิน
โอกาสนี้มีพระปิฎกโกศล เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ได้กล่าวสัมโมทนียกถา แก่ข้าราชการ และประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งการจัดงานทุกครั้งได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะสงฆ์จังหวัดราชบุรี ร่วมมอบถุงยังชีพ 100 ถุงที่ภายในมีข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ มาร่วมส่งมอบแก่ประชาชนที่ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุในครั้งนี้ด้วยพร้อมกันนี้ผ็ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้กล่าวมอบนโยบาย อาทิการร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ทุกคนในหมู่บ้านชุมชนสามารถมีส่วนร่วมกับส่วนราชการในการเฝ้าระวังป้องกันพิษภัยจากยาเสพติดได้ รวมทั้งการดำเนินงานส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกครัวเรือนด้านการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารตามแนวพระราชดำริ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีผักที่ปลอดสารพิษ อาหารปลอดภัย เกิดสุขภาวะที่ดี และเป็นการลดรายจ่ายให้กับครัวเรือนนอกจากนี้ยังได้รับทราบสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วยปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรและประมง ปัญหาจากการปล่อย
น้ำเสียลงสู่ลำรางสาธารณะ และปัญหาถนนชำรุดเนื่องจากรถบรรทุกดินเกินขนาด ซึ่งผ็ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้มอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาช่วยเหลือและแก้ไขจากนั้นร่วมกันมอบทุนการศึกษา มอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะในพื้นที่ และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค จากเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี คณะสงฆ์จังหวัดราชบุรี รวม 200 ถุง แก่ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุและในโอกาสเดียวกันได้จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ได้ออกหน่วยมาบริการทางการแพทย์ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การส่งเสริมสุขภาพการป้องกันโรค การแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และให้บริการทางทันตกรรม เช่นตรวจสุขภาพปากและฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน โดยมีคิดค่าใช้จ่าย ซึ่งมีทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ให้ความสนใจเข้ารับบริการจำนวนมาก
สำหรับโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดราชบุรี หรือจังหวัดเคลื่อนที่ จะบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานออกให้บริการประชาชนหมุนเวียนไปยังอำเภอต่างๆในจังหวัดราชบุรี โดยมีส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน มาให้บริการประชาชนอาทิ การให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย การบริการตัดผม การเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด การซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ และการบริการและปรึกษาช่องทางการประกอบอาชีพ ตลอดจนรับทราบปัญหา และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น