บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ราชบุรี รณรงค์ห้องน้ำสาธารณะสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว




รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดโครงการรณรงค์ห้องน้ำสาธารณะสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว “ห้องน้ำสะอาด สุขใจ ไปเที่ยวไหนก็ WC OK”

  วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณท่าเรือยุวันดา ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ห้องน้ำสาธารณะสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว “ห้องน้ำสะอาด สุขใจ ไปเที่ยวไหนก็ WC OK” โดยมีนางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงาน โดยมี นักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ และนักเรียนโรงเรียนวันโชติทายการาม มาร่วมโครงการในครั้งนี้
 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมรณรงค์ห้องน้ำสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว “ห้องน้ำสะอาด สุขใจ ไปเที่ยวไหนก็ WC OK” โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกิดความตื่นตัวในการดูแลและพัฒนาห้องน้ำสาธารณะในแหล่งท่องเที่ยวให้ สะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐานโดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นผู้แทนจากส่วนราชการและผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวบริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งได้เลือกให้เป็นพื้นที่นำร่องของโครงการ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
ตามเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ ของกรมอนามัยต้องมี ความสะอาด ความพอเพียง และมีความปลอดภัย  ในส่วนของกรมการท่องเที่ยว ต้องมีป้ายสัญลักษณ์ห้องน้ำไม่ต่ำกว่า 2 ภาษา มีประชาสัมพันธ์เรื่องการรักษาความสะอาดประหยัดพลังงาน มีการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดหรือบริเวณใกล้เคียง โดยมีพื้นที่เป้าหมายในการเข้าร่วมโครงการรณรงค์ห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว คือ  ศาลากลาง ,ที่ว่าการอำเภอ ,ห้างสรรพสินค้า ,สถานีบริการน้ำมัน ,โรงแรมที่พัก รีสอร์ท ,ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ,วัดและ ศาสนสถาน ,แหล่งท่องเที่ยว ,สถานีขนส่ง และสนามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น