บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

ราชบุรี ยิ่งใหญ่ททท.ชวนเที่ยวงานไชน่าทาวน์โพธาราม

   ททท.ชวนเที่ยวเทศกาลตรุษจีนราชบุรี งานไชน่าทาวน์โพธาราม เมืองคนสวย ได้รับคัดเลือกให้เป็นเมืองรองแห่งการท่องเที่ยวของไทย คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท 




  ที่บริเวณห้องประชุมริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง  เทศบาลเมืองโพธาราม   จ.ราชบุรี  นายวิศรุต  อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี  ร่วมกับนายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมกับท้องถิ่นจัดแถลงข่าวการจัดงานไชน่าทาวน์โพธาราม เมืองคนสวยระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์  เพื่อเป็นการฟื้นฟูและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดราชบุรี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมรายได้ เป็นการหนุนให้เกิดการเดินทางสู่เมืองรอง เมืองต้องห้าม... พลาด   ซึ่งราชบุรีกำหนดจัดงานตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่อลังการ  
   นายวิศรุต  อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวถึงการจัดงานว่า สำหรับการจัดงานไชน่าทาวน์ที่อำเภอโพธารามนั้น ถือว่าเป็น 1 ใน 12 จังหวัดในประเทศไทย ซึ่งจะมีอำเภอโพธาราม รวมอยู่ด้วย ที่จะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะขบวนแห่ที่ย้อนยุคถวิลหาอดีต การแต่งกายสมัยก่อนของชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย  เป็นการรวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดราชบุรีและเมืองโพธารามมาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะบูชาขอพร   ที่สำคัญในงานยังมีแหล่งอาหารอร่อยที่ขึ้นชื่อได้นำมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานและเลือกซื้อกลับไปเป็นของฝาก  จึงอยากให้มาท่องเที่ยวเมืองโพธาราม ใน 12 เมืองต้องห้าม... พลาด เพราะราชบุรีเป็นเมืองดาวรุ่งด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากเที่ยวราชบุรี เป็น 55 จังหวัดของประเทศไทยที่สามารถนำใบเสร็จจากที่พัก อาหาร แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไปลดหย่อนภาษีได้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนของไทยที่ใกล้จะมาถึงนี้ คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เพราะมีการจัดงานทั้งที่อำเภอเมืองและที่อำเภอโพธาราม  ซึ่งราชบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สำคัญ เช่น ที่อำเภอสวนผึ้ง อำเภอโพธาราม เชื่อมต่อมาที่อำเภอเมือง และพื้นที่ใกล้เคียง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปแวะเที่ยวสถานที่ต่างๆที่สำคัญได้หลายแห่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้
   นายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโพธาราม  กล่าวถึงการจัดงานว่า  อำเภอโพธารามได้จัดงานมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยเทศบาลเมืองโพธารามได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   มีการชูเอกลักษณ์ของเมืองโพธารามที่เรามีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการนำสุดยอดอาหารของดีขึ้นชื่อของเมืองโพธารามมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมและช็อปมากมาย อาทิ เต้าหู้ดำ ไชโป๊หวาน ขนมเค้กมะพร้าวอ่อน การผัดหมี่มงคล รวมถึงการละเล่นของชาวจีน อาทิ การแสดงงิ้ว การแสดงของคณะอังกอ การแสดงสิงโต การแสดงมังกร
  สำหรับปีนี้เน้นการจัดงานแบบอนุรักษ์ประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวจีนเมืองโพธาราม การกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบรรพบุรุษ การประกวดอาตี๋น้อย อาหมวย โพธารามเมืองคนสวย  ขบวนแห่งเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ การแสดงมังกรยักษ์ การแสดงเชิดสิงโต การแสดงขบวนเอ็งกอ ขบวนอันเชิญเทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆ ขบวนอันเชิญองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม การแสดงมังกรพันหลักที่ใหญ่ที่สุด การต่อตัวของมังกร การแสดงมังกรพ่นไฟ การแสดงสิงโตดอกเหมย การประกวดมิสไชน่าทาวน์ ที่คัดสาวสวยเมืองโพธารามมาร่วมประชันความงาม พร้อมทั้งได้จัดจุดเซลฟี่ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเก็บภาพความสวยงามประทับใจ ประดับด้วยไฟแสงสีซุ้มโคมไฟแดงเต็งลั้งยักษ์รอต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนปีนี้อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น