บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จัดโครงการอบรมให้ตำรวจรู้จัดทำบัญชีครัวเรือน


จัดโครงการอบรมให้ความรู้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวรู้จัดทำบัญชีครัวเรือนเพื่อ เป็นการปรามทุจริต ตำรวจเราก็จะไม่มีการเรียกรับและรุ้จักความพอเพียง 


                เมื่อเวลา  10.00 น.วันที่ 18  ธันวาคม  2556     พล.ต.ต.สุภธัช คำดี ผบก.ปปป.ได้เป็นประธาน เปิดโครงการอบรมให้ความรู้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวในการจัดทำบัญชีครัวเรือน ภายใต้หลักปรัชญาเศรษกิจพอเพียง ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางแพ  อ.บางแพ   จ.ราชบุรี    ตามแนวทาง  ลดรายจ่าย   สร้างรายได้   ขยายโอกาส  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งครอบครัวจาก สภ.ดำเนินสะดวก  สภ.บางแพ  สภ.หลักห้า  ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี   จำนวน  50  นาย  เข้าร่วมโครงการดังกล่าว     โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อ จะทำได้สามารถวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างรอบคอบ  ไม่ใช้จ่ายมากกว่าเงินที่หามาได้  ทราบถึงรายรับรายจ่าย ของตนเองและครอบครัวทั้งในรายละเอียดและภาพรวมจนสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นจะช่วยให้มีเงินออมมากขึ้น หรือสามารถค้นหาแนวทางหารายได้ให้กับครอบครัว เป็นการลดหนี้สิน สร้างความมั่งคั่งให้กับครอบครัว   เก็บออมไว้เป็นหลักประกันมั่นคงของอนาคตภายหน้า โดยมี นายอารีย์  คล่องขยัน  ผุ้บริหารทีมฝ่ายกลยุทธการตลาด  และผลิตภัณฑ์ ธกส.เป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการผลิต  น้ำยาสระผม  และน้ำยาล้างจาน  เพื่อนำไปผลิตใช้เองหรือนำไปจำหน่ายเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

        ทางด้าน  พล.ต.ต.สุภธัช คำดี ผบก.ปปป.  กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการของผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้กับทางกองบังคับปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ ดำเนินการโครงการนี้ เพื่อจะนำสิ่งที่ดีๆมาให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัวเกี่ยวกับ เรื่องหลักสำคัญตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง เพื่อจะได้จัดทำรู้จักการจัดทำบัญชีครัวเรือน   ต้องการให้ข้าราชการตำรวจรู้จักคำว่าพอเพียง ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง สุดท้ายหากดำเนินการสิ่งเหล่านี้ได้ตามหลักการพอเพียงก็เป็นการปรามทุจริต ตำรวจเราก็จะไม่มีการเรียกรับและรุ้จักความพอเพียงแล้วก็อยู่ได้ด้วยตนเอง โดยจะจัดโครงการนี้ไปเรื่อยๆโดยเน้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเขตสอบสวนกลาง  ตำรวจในพื้นที่ ตำรวจภูธร ตำรวจนครบาล  ทั้งหมดทั่วประเทศ  และแม่บ้านเข้ามาร่วม ตามความเหมาะสม โดยจะไปทำการอบรมทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น