บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ราชบุรี จัดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน

อบต.ท่าราบเปิดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด ซึ่งเป็นงานวิ่งมหากุศล เพื่อร่วมทำบุญสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ สร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านกล้วย ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน พร้อมทั้ง นส.กุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดราชบุรี นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ อดีดสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี นายสัญญา เถรเขมกุล รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี นางสาวพิทยภรณ์ หิรัญพันธุ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เดินทางมาร่วมพิธีเปิดงาน และปล่อยตัวนักวิ่ง
โดยมี นายอดุลย์ คงสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ กล่าวถึงการดำเนินงานโครการจัดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน ภายใต้สโลแกน ท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด ประกอบด้วย วัดบ้านกล้วย วัดคลองโพธิ์เจริญ วัดเก่าบางกระ และวัดบางลี่เจริญธรรม ซึ่งเป็นงานวิ่งมหากุศล เพื่อร่วมทำบุญสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ หรือ หลวงพ่อแดง หน้าตักกว้าง 8 เมตร ประดิษฐาน ณ วัดบ้านกล้วย ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ร่วมสร้างความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยการออกกำลังกายด้วยวิธีการเดิน หรือการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และในปัจจุบันยังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายเพราะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี ห่างไกลจากโรค นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติดเน้นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอนขึ้น ภายใต้สโลแกน ท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมาสมทบทุนสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ หรือ หลวงพ่อแดงที่ประชาชนตำบลท่าราบให้ความเคารพและสักการะหน้าตักกว้าง 8 เมตร เพื่อการมีส่วนร่วม ให้ผู้ที่สนใจในการออกกำลังกายแบบเดิน - วิ่งเพื่อสุขภาพ ได้มีการดูแลสุขภาพของตนเองที่ดียิ่งขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตชุมชนและของดีตำบลทำราบให้เป็นที่รู้จัก กระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ และห่างไกลจากยาเสพติด อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น