บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ราชบุรี มอบเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลโพธาราม



 สโมสรโรตารี่โพธารามร่วมกับโรตารี่สากลช่วยเหลือสังคม จัดโครงการอบรมการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบและอุดตันพร้อมมอบเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลโพธารามจำนวน เครื่อง



                  ที่ห้องประชุมสารวจี โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี ดร.นพ. พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องช่วยหายใจ   นายพีระ ฟาร์มไพบูลย์ โรตารี่สากลภาค 3330 พร้อมด้วยนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์  นายกสโมสรโรตารี่โพธารามร่วมกันมอบให้กับโรงพยาบาลโพธาราม โดยมี นายแพทย์เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธารามเป็นผู้รับมอบเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันจำนวน  2  เครื่อง มูลค่า 1,700,000 บาท     พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาลโพธาราม สาธารณะสุข  และกลุ่ม  อสม. กว่า 150 คนเข้าร่วมรับมอบและเข้ารับการอบรมการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบและอุดตัน  โดยทางสโมสรโรตารี่โพธารามได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ป่วย ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการประคองชีวิตจนกว่าแพทย์จะสามารถทำการรักษาได้ จึงจัดทำโครงการเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันพร้อมทั้งสนับสนุนการอบรมให้ความรู้เป็นจำนวนเงินกว่า  2 ล้านบาทเพื่อมาดำเนินการกิจกรรมในครั้งนี้
 สำหรับโครงการอบรมเรื่องการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบและอุดตัน โดยให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมองเพื่อให้สามารถให้คำแนะนำประชาชนได้ อัตราความพิการของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองลดลง ประชาชนกลุ่มเสี่ยงประชาชนทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง การดูแลรักษาและการป้องกันการเกิดโรคเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น