บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

จับยาบ้าได้ลิงแสม

ตามจับยาบ้าได้ลิงแสมกว่า 15 ตัวที่เตรียมส่งขายเป็นของแถม




เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 31 ส.ค.53 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 63/2 หมู่ 3 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง มีวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาบ้ากัน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนกร อังกุรวิโรจน์ สวป.สภ.บ้านโป่ง ให้นำกำลังไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังนั่งมั่วสุมกันอยู่ จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมและเข้าจับกุมแต่กลุ่มวัยรุ่นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พากันวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ถูกจับมาได้ 8 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบกรงขังสัตว์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีถุงตาข่ายสีฟ้า จำนวน 15 ถุงอยู่ในกรง เมื่อนำมาตรวจสอบก็พบว่าถุงตาข่ายดังกล่าวนั้นมีลิงแสมทุกถุง และลิงแสมเหล่านี้ก็กำลังหิวโหย เจ้าหน้าที่จึงได้นำวัยรุ่นที่ถูกจับกลุ่มได้ทั้งหมดพร้อมกับลิงแสมมาสอบสวนที่สภ.บ้านโป่ง

จากการสอบสวนนายธนากร แป้นผล อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้จับกลุ่มเสพยาบ้ากันจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดก่อนส่งดำเนินคดีต่อไป ส่วนลิงแสมที่พบนั้นนายธนากรอ้างว่าเป็นของนายอนุชา เสลาหลัก ซึ่งเป็นพี่เขย นำมาฝากไว้ให้เลี้ยงที่หลังบ้านเพื่อที่จะส่งไปขายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้านด้านจ.หนองคาย ในราคาตัวละ 1,500 บาทเพื่อนำไปเปิบพิสดาร แต่ส่วนที่มาของลิงนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าจะมีการจ้างกลุ่มวัยรุ่นให้ออกตะเวณหาจับลิงในราคาตัวละ 800 บาท ตามพื้นที่ที่มีลิงและเมื่อได้ครบจำนวน 30 ตัวก็จะนำไปขาย ซึ่งทำมานานแล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมมาได้ไม่ยอมรับว่าเป็นผู้ไปจับลิงมาขายให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวนายอนุชามาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา มีสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเพื่อการค้า

ต่อนายครรลอง ยุทธชัย นายอำเภอบ้านโป่ง ได้เดินทางมาดูลิงที่เจ้าหน้าที่จับกุมมาได้พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขา ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ให้มารับตัวลิงแสมทั้งหมดไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติก่อนที่ลิงแสมทั้งหมดจะตายเพราะอดอาหารต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น