บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

ครูเพลงยัน เทพ โพธิ์งาม มีแต่การให้ ไม่มีการพนัน

ครูเพลงยัน   เทพ  โพธิ์งาม  มีแต่การให้ ไม่มีการพนันในชีวิต จะประสบปัญหาที่หมดเปลืองในสิ่งที่เขาชอบพวกสัตว์ต่างๆ 

            ที่บ้านพักในไร่ บนเนื้อที่ 20 ไร่ หมู่  7   ตำบลเขาขลุง   อำเภอบ้านโป่ง  จังหวัดราชบุรี เทพ  โพธิ์งาม ตลกชื่อดังที่กำลังมีกระแสข่าวอยากอำลาวงการตลกหันไปใช้ชีวิตอยู่ที่ไร่ในจังหวัดราชบุรีอยู่อย่างสันโดษแบบพอเพียงตามธรรมชาติ มีศาลากลางน้ำซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยหลับนอนชั่วคราว ที่มีการเลี้ยงสัตว์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น  วัว  ควาย  สุนัข ไก่ รวมเกือบ 100 ตัวมี   โดยมีนายสถาพร  แก้วสุโพธิ์  อายุ  65 ปี หรือหนุ่ย ครูเพลงชื่อดังที่ได้เคยแต่งเพลงสั่งนาง  ให้กับมนต์สิทธิ์   คำสร้อย จนได้รับรางวัลพระราชทาน และเพลงเมียคอยมาคุม  ที่ร้องโดย  เทพ  โพธิ์งาม   ซึ่งได้ชักชวนกันมาอยู่ดูแลไร่ผืนนี้ด้วยกันร่วมกันทำไร่ตัดหญ้ามาเลี้ยง  วัวควาย 
                 นายสถาพร  แก้วสุโพธิ์  อายุ  65 ปี  นักแต่งเพลงรางวัลพระราชทาน  และยังแต่งเพลงให้กับดารานักร้องหลายคนมาแล้ว เปิดเผยว่า  ตั้งแต่อดีตเป็นเพื่อนสนิทกับเทพ  โพธิ์งาม ร่วมงานตั้งแต่อยู่วงลูกทุ่งซึ่งได้เล่นดนตรีตามไนท์คลับ เทพ จะเล่นตลก ไปเจอกันตามต่างจังหวัดได้ทักทายกันดีตลอดมา พอตอนหลังไม่ได้เล่นดนตรีจึงหันหน้าเข้ากรุงเทพฯก็หันมาทำเพลง ได้รับพระราชทานปี 2534   และมาแต่งเพลงที่ศาลาแห่งนี้ในเพลงที่ได้รับพระราชทานคือ เพลงสั่งนาง มนต์สิทธิ์  คำสร้อย เป็นผู้ร้อง และเป็นคนแต่งเพลงให้ ส่วนเพลงที่แต่งให้เทพ  โพธิ์งาม   ร้อง และติดหูมากคือ เพลงเมียคอยมาคุม ส่วนใหญ่จะเป็นพวกเพลงแปลง  ที่ประกาศจะอำลาวงการตลกอาจจะเบื่อมากกว่า คิดคล้ายกันว่าทุกวันนี้ศิลปินไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นนักแต่งเพลงหรือตัวแสดง หรือ เป็นนักแสดง เพราะว่าต้องทำตามคำสั่ง อย่างผมแต่งเพลงคิดอะไรออกมาและนำไปเสนอ บางทีเราว่าเราแต่งดีแล้วแต่เขาก็ไม่เอาเพราะไม่ถูกตลาด จะมีการสั่งกำกับมาให้เราแต่ง อย่างเทพก็เหมือนกัน บางทีผมก็ไม่เอา  ทุกคนจะมีจุดอิ่มตัวกันหมดบางทีก้าวไปสูงสุดแล้ว อย่างผมเคยแต่งเพลงจนได้รับรางวัลพระราชทานมาแล้วถึงจุดๆหนึ่งแล้วบางทีจะทำให้เหนือกว่าจุดที่เราเคยได้แล้วแต่มัน
กลับไม่ได้หรอก  สำหรับชีวิตเทพ โพธิ์งามจะเป็นอยู่อย่างนี้ตลอดเป็นคนดิ้นรนขวนขวาย ไม่ชอบเล่นการพนัน เหมือนเรา ไม่มีการพนันมาเกี่ยวข้องกับชีวิต แต่จะประสบปัญหาอยู่เรื่องหนึ่งที่จะหมดเปลืองในสิ่งที่เขาชอบพวกสัตว์ต่างๆ วัว ควาย สุนัข เห็นคนอื่นขับรถชนยังเก็บมารักษา จะมาหมดกับของพวกนี้มากกว่า  ทุกวันนี้ญาติพี่น้องแม้แต่ลูกเมียที่เลิกกันมาก็ยังส่งเสียเงินเลี้ยงดูให้อยู่ ไม่ใช่จะมารับผิดชอบตรงนี้ที่เดียว เผื่อแผ่ไปหมดจนบางครั้งแทบไม่ได้ใช้เงินตัวเอง ซึ่งทุกครั้งที่มีโอกาสเทพจะมาพัก เพราะเขาเป็นห่วงสัตว์พวกนี้มาก ส่วนที่มีกระแสข่าวจะไปอยู่ลาวเป็นเพียงพูดเล่นๆเล่าสู่กันฟัง แต่มีคนที่จะชวนเขาไปอยู่ลาวจริง แต่ก็ยังไม่ได้ตกลงปลงใจอะไรที่จะต้องไป  แค่พูดๆแต่คนฟังกลับคิดเป็นจริงเป็นจัง แต่ถามว่าจะไปจริงๆมั๊ยถ้ามีโอกาสก็อยากไปจริงๆเหมือนกัน ส่วนที่มีการข่าวเล่นการพนันนั้นยืนยันว่าไม่มี เพราะเทพเล่นไพ่ไม่เป็น หวยยังไมเล่นเลย  ผมยืนยันได้ คนเล่นการพนันผมไม่เอาด้วยหรอก เพราะผมไม่ชอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น