บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรือนจำกลางเขาบินโชว์แดนความมั่นคงสูงสุด


 อธิบดีกรมราชฑันต์ เปิดเรือนจำกลางเขาบินโชว์แดนความมั่นคงสูงสุดควบคุมผู้ต้องขังด้วยระบบที่ทันสมัยมั่นคงปลอดภัย
   ที่เรือนจำกลางเขาบิน ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  พ.ต.อ.สุชาติ   วงศ์อนันตชัย   อธิบดีกรมราชทัณฑ์   นำสื่อมวลชนแขนงต่างๆเข้าชมพื้นที่เรือนจำกลางเขาบินพร้อมทั้งโชว์แดนความมั่นคงสูงสุด หรือซุปเปอร์แมค โดยมีนายยศพนต์ สุธรรม  ผบ.เรือนจำจังหวัดนนทบุรี. รักษาการ ผบ.เรือนจำกลางเขาบิน นำชมในพื้นที่โดยเรือนจำกลางเขาบินใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเสริมระบบการควบคุมผู้ต้องขัง มีศูนย์ควบคุมระบบเสริมความมั่นคงประกอบด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์เสริมความมั่นคง และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยต่าง ๆ เช่น เครื่องตรวจเสอบอาวุธแบบเดินผ่าน เครื่องเอ็กซ์เรย์ เครื่องตรวจสอบวัตถุแบบมือถือ เครื่องกั้นถนน ระบบการปิด เปิดประตูไฟฟ้า ระบบรั้วไฟฟ้าแรงสูงระบบสัญญาณเตือนภัย ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ทั้งภายในและภายนอกเรือนจำ รวมทั้งได้ติดตั้งระบบตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมี นโยบายในการควบคุมผู้ต้องขังคดียาเสพติดรายสำคัญที่ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวกับการค้ายาเสพติดในเรือนจำ ซึ่งได้จัดลำดับเรือนจำควบคุมผู้ต้องขังรายสำคัญ เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ และยาเสพติด เป็นเรือนจำนำร่องควบคุมผู้ต้องขังรายสำคัญที่มีพฤติการณ์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับยาเสพติดเรือนจำกลางเขาบินได้รับย้ายผู้ต้องขังรายสำคัญจำนวน 568 คน
                    ในปัจจุบันเรือนจำความมั่นคงสูงสุด หรือซุปเปอร์แมค เป็นอาคาร 3 หลังติดกันโดยตึกกลางเป็นส่วนควบคุม ส่วนตึกข้าง 2 ตึก เป็นส่วนที่ใช้ควบคุมผู้ต้องขังด้านในจะมีทั้งห้องขังธรรมดาและขังเดี่ยวอาคารรองรับผู้ต้องขังได้444 คน พร้อมที่จะใช้เป็นสถานที่ควบคุมผู้ต้องขังรายสำคัญภายในเรือนจำ ถือว่าเป็นการควบคุมและปฏิบัติต่อผู้ต้องขังในหลาย ๆ ประเทศ การนำวิธีการดังกล่าวมาใช้เพื่อต้องการแยกผู้ต้องขังที่เป็นตัวปัญหา ออกจากกลุ่มทั่วไป   จะทำให้ง่ายต่อการควบคุม
                สำหรับเรือนจำความมั่นคงสูงสุดในแดน 6  โดยใช้ การควบคุมระบบการปิดเปิดประตูควบคุมด้วยอิเล็คทรอนิกส์ เป็นแดนที่ความมั่นคงปลอดภัยสูงสุด  ผู้ต้องขังที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  โทรศัพท์มือถือ   เครือข่ายองค์กรอาชญากรรม รวมถึงผู้ต้องขังที่มีพฤติกรรมก่อจลาจล    หลบหนีเรือนจำ โดยนำระบบเยี่ยมผู้ต้องขังทางไกล (VDO Call sytem) กล้องวงจรปิด กล้องโทรทัศน์วงจรปิด รวมทั้งหมด 360   ชุด   โดยจะนำผู้ต้องขังเข้ามาควบคุมประมาณเดือนมกราคม  2557  นี้
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น