บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประเมินโรงเรียนด่านทับตะโกรับรางวัลพระราชทาน


คณะกรรมการประเมินโรงเรียนพระราชทานส่งเสริมนักเรียนประกอบอาชีพดำรงค์ชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชประสงค์
               ที่โรงเรียนด่านทัพตะโกราษฎร์อุปถัมป์  ต.ด่านทัพตะโก   อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  นางปาลิฎษดา   เพชรสีเงิน   รอง ผอ.สพม.8 รักษาราชการแทน ผอ.สพม. 8 กาญจนบุรี  -ราชบุรี  เป็นประธานคณะกรรมการประเมินโรงเรียนพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีนายเฉลา  พวงมาลัย ผอ.โรงเรียนด่านทัพตะโกราษฎร์อุปถัมป์  ให้การต้อนรับ  สำหรับการประกวดครั้งนี้เป็นการดูการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพด้านต่างๆให้เด็กได้มีส่วนร่วมได้มีทักษะของการบวนการคิดของระบบการทำงาน เพื่อการพัฒนามีความหลากหลายที่สามารถนำไปประกอบอาชีพ  สามารถดำรงค์ชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นางปาลิฎษดา   เพชรสีเงิน   รอง ผอ.สพม.8 รักษาราชการแทน ผอ.สพม. 8 กาญจนบุรี  -ราชบุรี  กล่าวว่า   ได้มาประเมินโรงเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นรางวัลที่มีเกียรติยศและเป็นที่น่าภาคภูมิใจของโรงเรียนที่ได้รับการประเมิน ครั้งนี้เป็นการประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษา และจะประเมินอีกครั้งในระดับจังหวัด และก็จะตัดสินได้รับรางวัลกลุ่มระดับจังหวัด การจัดประกวดถามว่ามีอะไรบ้าง คือ จุดประสงค์ที่เราทำตรงนี้คือไม่ต้องการประกวดกับเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการดูอาชีพ ต้องการดูการพัฒนาต่าง ๆ ที่หลากหลาย ความเก่งมีมากน้อยเพียงใดที่จะไปประกอบอาชีพ มีทักษะที่จะดำรงชีวิตอย่างไร ถ้าอีกกลุ่มหนึ่งก็คือสามารถเรียนต่อไปทางด้านอุดมศึกษาได้ ถ้านักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งชอบอะไร ก็คือจัดตามทักษะที่นักเรียนเลือกแล้วและตรงกับความต้องการนับว่ามีประโยชน์มากและตรงกับพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเฉพาะเศรษฐกิจพอเพียงทุกคนดูแลตัวเองได้ ไม่เป็นภาระของสังคม และเติมสิ่งดีๆให้กับลูกหลาน

นายเฉลา   พวงมาลัย   ผอ.ด่านทัพตะโกราษฎร์อุปถัมป์  กล่าวว่า  ทางด้านโรงเรียนด่านทับตะโกมีความพร้อมเพราะว่าโรงเรียนด่านทับตะโกใช้กระบวนการทักษะการเรียนการสอนคือ งานทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนอยู่ร่วมกับสังคมเพราะมันอยู่ในเรื่องการเรียนการสอนในเรื่องของการปรับให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนด้วยคาดหวังว่าให้เด็กได้มีส่วนร่วมได้มีทักษะของการบวนการคิดของระบบการทำงาน การเรียนการสอน คือสิ่งที่โรงเรียนด่านทับตะโกคาดหวัง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น