บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

เปิดโครงการ All for Education Ratchaburi Zero Dropoutรวมพลังชาวราชบุรี ไม่ทิ้งเด็กคนไหนไว้ข้างหลัง เพื่อให้ ‘เด็กทุกคนต้องได้เรียน’วันที่ 24 – 25 พฤษภาคม 2567
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และจังหวัดราชบุรี ชวนทุกคนมาเปิดพรมแดนการเรียนรู้อย่างไร้ขอบเขต กับ All for Education Ratchaburi Zero Dropout กิจกรรมสร้างสรรค์ที่อยากให้คนทุกเพศ ทุกวัย จากทุกวงการที่มีหัวใจเพื่อเด็กราชบุรีมาพบเจอกัน และสนุกสนานไปกับหลากหลาย ‘สภาพอากาศ’ ที่เหมาะกับทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ทุกคน ผ่านการเล่น การคุย นั่งล้อมวงเล่าเรื่องการศึกษาที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ทุกเงื่อนไขชีวิต พร้อมร่วมกันตั้งคำถาม และหาคำตอบว่าด้วยการเติบโตของเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี เพื่อจุดหมายปลายทางเดียวกัน นั่นคือ ‘เด็กทุกคนต้องได้เรียน’งาน All for Education Ratchaburi Zero Dropout
จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 และวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เทศบาลเมืองราชบุรี ถนนวรเดช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรีตลอด 2 วันในงาน All for Education Ratchaburi Zero Dropout ทุกคนจะได้พบกับ 6 โซนกิจกรรมสุดสนุกจาก Mappa ที่จะมาชวนเรียนรู้แบบไม่รู้จบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการศึกษาที่ทุกคนมีทางเลือก และไม่มีเด็กคนไหนต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลัง โซน Voice: เปิดคำขวัญจังหวัดจากเสียงของเด็ก เพื่อเด็กราชบุรี โซน Playground: พื้นที่สนามเด็กเล่นเรียนรู้ ที่สนุกไม่ใช่เล่นๆ โซน Talk: วงเสวนาชวนพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นตอบโจทย์ทุกเงื่อนไขชีวิต โซน Show: การแสดงสำหรับเด็กๆ ทั้งการแสดงละครแบบบ Street Show และคอนเสิร์ต โซน Market: ชิม ช้อป ตลาดวาดฝัน กิจการเล็กๆ ของผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ โซน Zero Dropout Exhibition: นิทรรศการที่จะมาชวนตั้งคำถามและหาคำตอบกับเรื่องความเสมอภาคทางการศึกษา
จังหวัดราชบุรีได้รับเลือกให้เป็นพื้นที่นำร่องสำหรับโครงการ ‘Zero Dropout – เด็กทุกคนต้องได้เรียน’ ในการสร้างพื้นที่ทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่จัดการศึกษาทุกประเภท และทุกภาคส่วนในจังหวัดราชบุรี เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาอย่างยั่งยืน มุ่งสนับสนุนให้เกิดรูปแบบการเรียนรู้ทางเลือกที่ยืดหยุ่น สามารถตอบสนองความต้องการและปัญหาที่แตกต่างกันของผู้เรียนรายบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มเด็กยากจน ด้อยโอกาส และกลุ่มที่มีปัญหาเฉพาะ เช่น เด็กเร่ร่อน เด็กตั้งครรภ์ในวัยเรียน เด็กพิการ เด็กที่มีความต้องการพิเศษด้านการเรียนรู้ เด็กที่มีปัญหาพฤติกรรม เด็กชาติพันธุ์ ให้สามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้อย่างเท่าเทียมและเสมอภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น