บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

ราชบุรี งานวันมะม่วงและของดีอำเภอปากท่อ

งานวันมะม่วงและของดีอำเภอปากท่อ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จัก
นายนคร ศิวิลัย นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า อำเภอปากท่อ ถือเป็นแหล่งปลูกมะม่วงมากที่สุดในจังหวัดราชบุรี เป็นแหล่งรวมมะม่วงที่มีคุณภาพของประเทศไทย เนื่องจากมีรสชาติดี และคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยจากสารเคมี มีพื้นที่ปลูกมะม่วงประมาณ 9500 ไร่ พันธุ์ที่ปลูกมากที่สุด ได้แก่ พันธุ์น้ำดอกไม้ รองลงมา คือ พันธุ์แก้วลืมรัง หนังกลางวัน ทองดำ เขียวเสวยและฟ้าลั่น โดยส่งจำหน่ายทั้งภายในและส่งออกต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ และมาเลเซี่ย ไม่น้อยกว่า 700 ตันต่อปี โดยในช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี ผลผลิตมะม่วงจะออกตามฤดูกาลเป็นจำนวนมากและมีรสชาติอร่อยมาก เป็นที่นิยมของคนทั่วไป และยังมีของดีอีกมากมาย เช่น ด้านปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์ จึงได้จัดงาน วันมะม่วงและของดีอำเภอปากท่อ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2567 ขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักโดยท
สำหรับนในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 ถึง 28 เมษายน บริเรอบที่อำเภอปากท่อ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์"หนึตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" การออกร้านแสดงสินค้า และกมต่าง ๆ มากมาย ภายในงานจะได้พบกับ ลานตลาดชุมชน ได้ขึ้นเขาน้อย เพื่อนมัสการท้าวมหาพรหม นิทรรศการวิถีชีวิต พี่น้อง 7 ชาติพันธุ์ อาทิ ไทยทรงดำ ไทยกะเหรี่ยง ไท-ยวน ไทยจีน ไทยลาวเวียง ไทยเขมรลาวเดิม ไทยพื้นถิ่น อาหารพื้นบ้าน เลือกซื้อมะม่วงผลและผลิตภัณฑ์มะม่วง สินค้า OTOP ของพี่น้องชาวปากท่อ และ กิจกรรมในแต่ละวัน เช่น การประกวด Dancer กลุ่มสตรีอาสา การประกวดมะม่วงสายพันธุ์ต่าง ๆการประกวดธิดามะม่วงอำเภอปากท่อ การแสดงวัฒนธรรม 7 ชาติพันธ์ การแข่งขันศึกวันดวลเพลงการประกวดส้มตำผลไม้ลีลา การประกวดอาหารหมู ๆ และสุดยอดอาหารอร่อย ไม้ผลคุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน สับปะรด ลำไยและ การประกวดชันโรง นอกจากนี้ในแต่ละคืนท่านจะได้พบกับศิลปินดังทั่วฟ้าเมืองไทยอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น