บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567

ราชบุรี งานมหาสงกรานต์ถนนข้าวใข่เจียวเปิดอุโมงค์น้ำปาตี้โฟม

เริ่มแล้ว งานมหาสงกรานต์ถนนข้าวใข่เจียวเปิดอุโมงค์น้ำปาตี้โฟมประชาชนนับหมื่นแห่เข้าร่วมจราจรขาแดนซ์ใส่หน้ากากโชว์สเต็ปการเต้นโบกรถ
ที่เวทีชั่วคราว บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เทศบาลเมืองราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประธานในพิธีเปิดงานมหาสงกรานต์ (ถนนข้าวไข่เจียว) ประจำปี 2567พร้อมทั้งเปิดอุโมงค์น้ำ และปาตี้โฟม โดยมี พล.ต.ต.วชิพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ราชบุรี นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนกว่า 10000 คน เดินทางมาร่วมงาน โดยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล /นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี กล่าวถึงการจัดงานมหกรรมสงกรานต์ ถนนข้าวใข่เจียว ประจำปี 2567 เทศบาลเมืองราชบุรีได้รับมอบหมาย จากจังหวัดราชบุรี ให้จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดราชบุรี กระตุ้นให้เกิดการเดินทาง การใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น อันเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนให้กับคนในท้องถิ่น และส่งมอบความสุข ให้แก่ประชาชน ในวันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นการมอบความสุขให้กับชาวราชบุรี โดยมีประชาชนและ นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่สะอาด ปลอดภัย
โดยทางเทศบาลเมืองราชบุรี ได้มีการนำน้ำประปาใส่ท่อ PVC แล้วฉีด ขึ้นบนถนนให้เป็นอุโมงค์น้ำความยาวประมาณหนึ่งกิโลเมตร เพื่อคลายร้อน ซึ่งเป็น ถนนเส้นกิจกรรมที่รองรับการจัดคอนเสิร์ต ในงาน "มหกรรมสงกรานต์เมืองราชบุรี(ถนนข้าวไข่เจียว) ประจำปี 2567 " มีนักร้อง ศิลปินในช่วงค่ำ ที่มาสร้างความสุข ให้กับพี่น้องประชาขนต่อเนื่อง จัดตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน 2567 ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานไปกับ เป็นถนนสายแลนด์มาร์คในวันสงกรานต์ พบกับถนนข้าวไข่เจียวตลอดสาย อุโมงค์น้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำถึงสองทุ่มทุกวัน ก่อนพิธีเปิดจะพบกับขบวนแห่สงกรานต์นำองค์หลวงพ่อแก่นจันทน์และพระพุทธสิหิงค์ไปตามถนนสายต่างๆรอบเมืองเพื่อให้ประชาชนได้สักการะขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นำทีมงานคณะผู้บริหารนำขบวนแห่และถือปืนฉีดน้ำกับประชาชนชมขบวนสองข้างทางและพบกับจราจรขาแดนซ์ใส่หน้ากากโบกรถโชว์ลีลาการเต้นสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมขบวนแห่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น