บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี เปิดโครงการพัฒนาพฤติกรรมบริการ

โรงพยาบาลราชบุรีอบรมบุคลากร เพื่อให้บริการอย่างมืออาชีพ สุขใจ ผู้ให้ ประทับใจผู้รับเร่งพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานการบริการให้มีระบบที่ดีมีประสิทธิ์ภาพ
ที่ห้องประชุมปฐมจักรี โรงพยาบาลราชบุรี นพ.บรรจง เปรื่องประสพ รองผู้อำนวยการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาพฤติกรรมบริการ ประจำปี 2567โดยมีนางสกาวเดือน ขำเจริญรองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล ประธานคณะกรรมการ Care D+ โรงพยาบาล ราชบุรี เปิดการอบรมบุคลากรจำนวน 3 รุ่น รุ่นละ 80 คน รวม 240 คน เพื่อให้บริการอย่างมืออาชีพ สุขใจ ผู้ให้ ประทับใจผู้รับและลดข้อร้องเรียน" ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ดำเนินการเปิดโครงการขับเคลื่อน เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้กับผู้ให้บริการ และการรับบริการที่ดีแก่ผู้รับบริการจากที่ผ่านมา ปัญหาความไม่เข้าใจ การร้องเรียนจนนำไปสู่การฟ้องร้อง คณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชบุรี ตระหนักถึงความสำคัญด้านพฤติกรรมการบริการที่ยังพบปัญหา การใช้คำพูดกับผู้ป่วยและญาติ ที่ไม่เหมาะสมส่งผลความรู้สึกไม่ดีผู้รับบริการ เกิดผลกระทบในภาพรวมต่อองค์กร จึงได้จัดโครงการพัฒนาพฤติกรรมบริการ ประจำปี 2567 "บริการอย่างมืออาชีพ สุขใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับและลดข้อร้องเรียน" เพื่อพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานการบริการให้มีระบบการสื่อสารที่ดีเพื่อลดความขัดแย้งและเกิดความพึงพอใจของผู้รับบริการ
นพ.บรรจง เปรื่องประสพ กล่าวว่า การบริการอย่างมืออาชีพ สุขใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับลดข้อร้องเรียน โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยเพิ่มทักษะและเทคนิคทางด้านการสื่อสารให้กับบุคลากร โรงพยาบาลราชบุรี ที่ต้องปฏิบัติงานกับประชาชนที่เข้ารับบริการ ทั้งภายในและภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการป้องกันและลดปัญหาเรื่องข้อร้องเรียนต่อผู้เข้ามารับบริการ ช่วยสร้างจิตสำนึกในการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้เข้าร่วมรับการอบรม เพื่อการทำงานที่ถูกต้อง และกำลังใจกับผู้ให้บริการพร้อมทั้งพัฒนาการให้บริการที่ดีแก่ผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิ์ภาพเป็นมืออาชีพมีทักษะการให้บริการอย่างสร้างสรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น