บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ราชบุรี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหมู่บ้านที่ขึ้นป้ายขายถูกยกหมู่บ้าน

   เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนเข้าตรวจสอบหมู่บ้านที่ขึ้นป้ายขายถูกยกหมู่บ้านจะทำการตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารหรือไม่

            
วันที่ 15 ธ.ค. 59  นางสาวประภารัตน์   นาคผจญ   หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)  นายสุวัฒน์   อมรธีระกุล  นายกอบต.คุ้งกระถิน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณหมู่บ้าน(แพรวา 3)  หลังชาวบ้านได้รวมตัวกันขึ้นป้ายขายบ้านในราคาถูกยกหมู่บ้าน  ซึ่งอยู่บริเวณหมู่ 1  ต.คุ้งกระถิน  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  เนื่องจากบ้านที่ซื้อมาในราคา 2 ล้านกว่าบาทนั้น มีทั้งรอยรั่ว  รอยร้าวรอบบ้าน  รวมทั้งกระแสไฟฟ้าก็ไม่เพียงพอทำให้ไฟตกมาตลอด 2 ปี ที่ซื้อบ้านมา  จึงตัดสินใจขายบ้านในราคาถูก   พร้อมทั้งเชิญเจ้าของโครงการหมู่บ้านมาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย 
     ด้านนางสาวประภารัตน์   นาคผจญ   หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี  ก็บอกว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านก็ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าของโครงการมาร่วมตรวจสอบพร้อมกัน  โดยให้ทางเจ้าของบ้านแต่ละหลังได้เข้าทำการชี้จุดที่มีปัญหา  และทางเราก็จะทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  และนำไปสรุปในวันที่ 20 ธ.ค.59  ซึ่งจะมีการนัดประชุมร่วมกันทั้งหมดเพื่อหาข้อสรุป  ส่วนเรื่องของการขออนุญาตของโครงการนั้นก็จะต้องให้ทางท้องถิ่นซึ่งมีหน้าที่ดูแลเรื่องของอาคารได้เข้าทำการตรวจสอบเรื่องใบอนุญาติว่าได้มีการขออนุญาติถูกต้องหรือไม่ด้วย
     และการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่วันนี้ นางสาวพิชามญชุ์   สมนาม  เจ้าของบ้านเลขที่ 98  หมู่ 1  ต.คุ้งกระถิน  ซึ่งเป็นหนึ่งในบ้านที่ขึ้นป้ายขายบ้านราคาถูก  ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งพบว่ามีโถส้วมเก่าที่ถูกฝังอยู่ในดิน  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนงานที่เข้ามาทำการก่อสร้างแล้วปลูกบ้านพักในบริเวณดังกล่าว  แต่เมื่อเสร็จสิ้นโครงการก็รื้อไปแค่เพียงบ้านพัก ส่วนโถส้วมนั้นแค่ใช้ดินฝังกลบ  แต่วันนี้หน้าดินนั้นพังทะลายไปทำให้โถส้วมโผล่ขึ้นมา   
     นอกจากนี้ด้านหลังของหมู่บ้านดังกล่าว ก็กำลังมีการก่อสร้างหมู่บ้าน  ซึ่งเป็นโครงการต่อจากหมู่บ้านแห่งนี้และกำลังมีการตอกเสาเข็ม ทำให้สะเทือนถึงในหมู่บ้าน  ซึ่งอาจจะยิ่งทำให้เพิ่มรอยร้าวตามผนังและกำแพงมากขึ้น  ทางอบต.คุ้งกระถินจึงได้มีการสั่งให้หยุด  และจะทำการตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารหรือไม่ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น