บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี จัดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน

จัดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน เพื่อเช้าถึงกระบวนการยุติธรรมสามารถผลักดันไห้ประชาชนในชุมชนเกิดความสมานฉันท์
ที่ห้องประชุมวัดบัวงาม พระอารามหถวง ตำบลบัวงาม อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี นายกิตตินันท์. แสงจันทร์ ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน เพื่อเช้าถึงกระบวนการยุติธรรม โดยมีนายวิชัย เช่งก่ำ ประธานคณะทำงานบริหารศูนย์ใกส่เกลี่ยข้อพิพาทภาดประชาชนตำบลบัวงาม ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบัวงาม กล่าวถึงโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน เพื่อเช้าถึงกระบวนการยุติธารม เนื่องด้วยปัจจุบัน กระบวนการยุติธรรม,เป็นส่วนหนึ่งในการดำเป็นชีวิดของประชาชนในสังคม.โดยเฉพาะการระงับ ข้อพิพาททางเลือก, (Alteratve Dsputr Resolution) ได้ถูกนำมาใช้ในหน่วยงานต่างๆ, เพื่อเป็นการระงับข้อพิพาทอย่างกว้างขวางในทุกระดับ
ดังนั้นเป็นการเปิดโอกาลให้ประชาชน ได้รับความรู้ด้านกฎหมายถึงการให้บริการกองทุนยุติธรรมและรับรู้ทราบถึงสิทธิและเสรีภาพถึงกระบวนกายุตีชรรม การอำนวยความเป็นธรรม พร้อมทั้งความรู้ในการไกล่เกลี่ย ระงับข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ ศ 2562 และ ความรู้ที่เกี่ยวข้องการช่วยเหลือในงานด้านยุติธรรม โตยมุ่งเน้นการสร้างให้เกิดกระ บวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริง และสามารถผลักตันไห้ประชาชนในชุมชนเกิดความสมานฉันท์ โดยการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างกระบวนการในการแสวงหาความ ยุติธรรม โดยนำองค์ความรู้ไปแก้ไขปัญหาของชุมชน ให้ชุมชนเป็นผู้ขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมของซุมขน. ดังนั้น เพื่อให้เกิดองค์ความรู้อย่างแท้จริง จึงได้ จัดโครงการตังกล่าวเพื่อเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน จากกองทุนยุติธรรม ตาม พระราชบัญญัติกองทุนยุติธรรม พ.ศ.2558 โดยมี ผู้ทรงคุณวุฒิ จากอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดราชบุรี และผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัตราชบุรี มาให้ความรู้ความเข้าไจต่อผู้บำชุมชน ซึ่งเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคม ชุมขน ได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น