บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ราชบุรี ฝ่ายการศึกษา ร่วมแสดงความยินดีสมาชิกวุฒิสภา

 ฝ่ายการศึกษา ร่วมแสดงความยินดี สว.ตัวแทนชาวราชบุรีจะเข้าไปผลักดันการศึกษามันยังอยู่ในกรอบ จะขยายกรอบด้านการศึกษาให้มันมีเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นคุณภาพเทียบเท่านานาประเทศ   

       วันที่ 26 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน เลขที่ 124/391 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี คณะผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา เขต 8 จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัด สำนักงานประถมศึกษาราชบุรี เขต 1   ได้เข้าแสดงความยินดี กับนายเฉลา พวงมาลัย เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาสาขาการศึกษาและสาธารณสุข พร้อมทั้งฝากเรื่องแก้ไขปัญหาด้านการศึกษา ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ก้าวหน้า มั่นคง สมดุล ยั่งยืน และคุณภาพเทียบเท่านานาประเทศ   
                 นายเฉลา พวงมาลัย สมาชิกวุฒิสภาสาขาการศึกษาและสาธารณสุข ได้กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี คิดว่าเรื่องการศึกษาผมให้ความสำคัญค่อยข้างมาก เพราะว่าเด็กนักเรียนปัจจุบันการศึกษามันยังห่างไกล พื้นที่กันดารยังมีการดูแลยังไม่ดีพอ ยกตัวอย่างเช่นโรงเรียนที่อยู่ในการดูแลของ สพฐ. กับโรงเรียนส่วนชายขอบ ขนาดนี้ชายขอบเค้าจะนำไปเยอะเลย และส่วนใน สพฐ. มันยังล้าหลังอยู่ เพราะฉะนั้นต้องลงไปดูและติดตามประเมินอย่างจริงจังในเรื่องนี้ เพราะผมรับราชการด้านการศึกษามาตลอดทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นในส่วนนี้ผมคิดว่าเราจะพัฒนาและมุ่งมั่นพัฒนาด้านการศึกษาโดยปรับโฉมหน้าใหม่ เพราะปัจจุบันการปฏิรูปอะไรก็แล้วแต่ ในส่วนรวมก็มีความขัดแย้งกันอยู่ เราก็ต้องไปช่วยกันทำให้ถูกต้องในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นในเมื่อผมมีโอกาสและได้รับโอกาสจากชาวราชบุรี ที่จะเข้าไปบริหารด้านการศึกษา ผมก็จะทำให้ดีที่สุด และจะต้องทำออกมาในรูปแบบงานวิจัย ซึ่งในด้านความคิดแล้วผมยังมองว่าด้านการศึกษามันยังอยู่ในกรอบ ผมก็จะขยายกรอบด้านการศึกษาให้มันมีเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น เช่นศึกษาธิการจังหวัด และ ผอ.เขต ไม่ค่อยแมตช์กัน มันไม่รับลูกกัน การทำงานอะไรจึงไม่ค่อยได้ประสิทธิภาพ ซึ่งตรงนี้เราก็ต้องลงไปดู สิ่งไหนที่มันดีอยู่แล้วเราก็จะดำเนินการต่อไป ถ้าสิ่งไหนที่เราปรับได้ก็ต้องปรับ เพราะฉะนั้นในส่วนนี้ถือว่าเป็นโอกาสของชาวราชบุรี ในฐานะผมเป็นตัวแทนชาวราชบุรี สว.ระดับประเทศ และต้องทำเพื่อการศึกษาทั้งประเทศ ส่วนหนึ่งก็จะเน้นหนักในจังหวัดราชบุรี
สำหรับนายเฉลา พวงมาลัย อดีตเป็น ผอ.โรงเรียนแคทรายวิทยา, ผอ.โรงเรียนด่านทับตะโกราษฎร์อุปถัมภ์ และ ผอ.โรงเรียนบรมราชินีนาคราชวิทยาลัย จังหวัดราชบุรี ปัจจุบันเกษียณอายุราชการเมื่อปี 60 และเมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย 250 คน โดยนายเฉลา พวงมาลัย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาในลำดับที่ 31

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น