บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

สวนอุดมการ์เด้นรับผู้อบรมนักบริหาร

สวนอุดมการ์เด้น รับผู้อบรมนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์เพื่อให้เป็นกลไกสำคัญให้เกิดผลในทางปฎิบัติ 









             ที่สวนอุดมการ์เด้น ต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  คณะนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับภาคกลาง รุ่นที่ 67 เดินทางเข้ารับการอบรมเพื่อให้เป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อน นโยบายรัฐบาลให้เกิดผลในทางปฎิบัติเป็นการพัฒนาระบบข้าราชการไทย ให้มีความพร้อมและทันสมัยเพื่อก้าวเข้าสู่สากล จำนวน 120 คน พร้อมทั้งคณะเข้ารับฟังการบรรยายให้ความรู้ของผู้ประกอบการที่นำภาคเกษตรสู่อาชีพที่ก้าวหน้าประสบความสำเร็จ
               โดยมีนายอุดม ฐิตวัฒนะสกุล เป็นผู้จัดการสวนอุดมการ์เด้น  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้  โดยยึดหลักการจัดการแบบธรรมชาติ โดยไม่มีการใช้สารเคมี ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งเป็นวิทยากร ซึ่งในอดีตเป็นนักวิชาการเกษตรประจำอยู่ที่ประเทศอินเดีย จนกระทั่งช่วงวิกฤตค่าเงินบาทลอยตัวจึงลาออกมาทำอาชีพส่วนตัว และคิดว่าตัวเองก็มีความรู้ด้านการเกษตร จึงได้ตัดสินใจมาทำงานด้านเกษตรกรรมโดยเริ่มจากพื้นที่ผืนเล็กๆ ที่อำเภอดำเนินสะดวก เมื่อต้นปี 2539 ก่อนที่จะหันมาทำไม้ใบ มองหาไม้ประดับเข้ามาลองปลูกดูในแปลงเล็กๆ ทำไปได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มมีตลาด และขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆ จนในปัจจุบันมีทั้งหมด 60 ไร่ ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี และเริ่มมีรายได้เข้ามาหมุนเวียน จากตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ  จนประสบความสำเร็จ
          สำหรับการจัดฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง รุ่นที่  67  โดยได้รับความร่วมมือระหว่างสถาบันเกษตราธิการ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานส่งเสริมและฝึกอบรม กำแพงแสน  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีภาวะผู้นำที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านการบริหารอย่างถูกต้องเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ผู้บริหารระดับนโยบายสามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ที่หลากหลายทันต่อสถานการณ์ในยุคการบริหารราชการแนวใหม่ที่เน้นการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี มีทักษะความเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง และเกิดการสร้างเครือข่ายการทำงาน ภายในหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างสมรรถนะการเป็นผู้นำ หรือผู้ตามที่ดีต่อผู้ร่วมงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น