บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรีจัดบรรพชาสามเณร

 ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรีจัดบรรพชาสามเณรเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญยึดหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาขัดเกลาจิตใจ

            ที่วัดถ้ำสิงโตทอง   ต.ปากช่อง   อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี   นายณรงค์  สุธรรมโกศล  รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค  เป็นประธานเปิดโครงการบรรพชาสามเณรเนื่องในวันวิสาขบูชา   โดยมีนายทวีศักดิ์   ทัศนชัยสิทธิ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว  จังหวัดราชบุรี ร่วมกับคณะผู้พิพากษาศาลสมทบศูนย์ผึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต   จังหวัดราชบุรีร่วมกันจัดโครงการบรรชาสามเณร                                                                   ตามแผนปฎิบัติการ ประจำปี  2557  ของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรี เพื่อให้สถาบันศาสนาเข้ามีส่วนร่วมในการแก้ใขฟื้นฟู สภาพจิตใจของเด็กและเยาวชน  ซึ่งนับวันจะห่างเหิน  จากพระพุทธศาสนา  จากสาเหตุมาจากสภาพครอบครัว สภาพสังคม  อีกทั้งสภาพจิตใจของเด็กและเยาวชนเอง เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญและหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาซึ่งจะขัดเกลาจิตใจให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักผิดชอบชั่วดีให้มีโอกาสใกล้ชิดสำผัสกับหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา เพื่อนำมาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวกล่อมเกลาจิตใจที่ยังอ่อนวัยและขาดทักษะด้อยประสบการณ์ชีวิต  จะทำให้เด็กและเยาวชนประพฤติและปฎิบัติตนในทางที่ถูกที่ควร  กลับตนเป็นพลเมืองดี เป็นเยาวชนที่ดีของครอบครัว ของชุมชนในสังคมและประเทศชาติ
          สำหรับกิจกรรมการบรรพชาสามเณรเนื่องในวันวิสาขบูชา ขึ่นในระหว่าง  วันที่  6-21  พฤษภาคม  2557  โดยการคัดกรองเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต  จังหวัดราชบุรี ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน  30  คน เพื่อเข้าบรรพชาสามเณรดังกล่าว ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนา และได้รับให้เป็นวันศาสนาโลกอีกด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น