บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กกต.อบจ ราชบุรีออกตรวจหน่วย

        กกต.อบจ ราชบุรีออกตรวจหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.โพธาราม (แทนตำแหน่งที่ว่าง)เพื่อดูความเรียบร้อยมีประชาชนออกมาใช้สิทธิบางตาประกอบกับมีฝนตกหนักในช่วงบ่าย
                เมื่อวันที่ 28  สิงหาคม 2554 นายครรลอง  ยุทธชัย  ปลัดจังหวัดราชบุรีประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีพร้อมด้วย  นายสุพรชัย  จิตตุรงค์อาภรณ์  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ได้ออกตระเวรตรวจหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในเขตเลือกตั้งที่ 3      อ.โพธาราม เพื่อดูความเรียบร้อยพบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิบางตาประกอบกับมีฝนตกในช่วงบ่าย  สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้สืบเนื่องจากที่นายชัยทิพย์  กมลพันธ์ทิพย์  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี     เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอโพธาราม  ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่   4 กรกฎาคม 2554 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2554 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2554 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี  ได้ประกาศให้มีการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอโพธาราม (แทนตำแหน่งที่ว่าง) โดยกำหนดรับสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 19- 23 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และกำหนดเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2554 ผลปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้ารับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี         เขตเลือกตั้งที่  3 อำเภอโพธาราม  จำนวน 2  คน ได้แก่
                                1. นางสาวศิริพร   เนียมรักษา          ผู้สมัครหมายเลข 1
                                2. นายสนธยา                        กลัดเกตุ              ผู้สมัครหมายเลข 2
                จากการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 ราย ปรากฏว่านายสนธยา กลัดเกตุ ผู้สมัครหมายเลข 2 เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตาม มาตรา45(10)แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่3) พ.ศ.2554 เนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2554 จึงประกาศไม่รับสมัครรับเลือกตั้งฯ ทำให้เหลือผู้สมัครเพียงรายเดียวคือ นางสาวศิริพร  เนียมรักษา  ผู้สมัครหมายเลข 1
                สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอโพธาราม             (แทนตำแหน่งที่ว่าง) ครั้งนี้  คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้แบ่งหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอโพธารามออกเป็น 34 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 20,886 คน ประกอบด้วยพื้นที่ เทศบาลเมืองโพธาราม  เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน เทศบาลตำบลดอนทราย และองค์การการบริหารส่วนตำบลคลองข่อย  โดยมีประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอโพธารามออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (แทนตำแหน่งที่ว่าง) ครั้งนี้แบบบางตาประกอบกับในช่วงบ่าย       มีฝนตกหนัก
                สำหรับผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอ        โพธาราม (แทนตำแหน่งที่ว่าง) อย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นางสาวศิริพร  เนียมรักษา  ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 5,452 คะแนน  คิดเป็น 33.75 % จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20,886  จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 7,048 คน  บัตรดี 5,452 ใบ บัตรเสีย 1,058 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 538 ใบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น