บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

น้ำป่าที่สวนผึ้งยังแรง

  น้ำป่าที่สวนผึ้งยังแรง ส่วนนักท่องเที่ยวที่ติดในรีสอร์ทถูกนำออกมาแล้ว
              ล่าสุดน้ำป่าที่อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยังคงไหลเชี่ยวรุนแรงพัดคอสะพานขาด 4 ตัว ถนนขาดหลายสาย ส่วนที่สะพานข้ามแม่น้ำลำภาชีไปยังอำเภอสวนผึ้งนั้นขณะนี้น้ำปริ่มคอสะพาน ทางจังหวัดหวั่นสะพานจะทรุดตัวเตรียมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในอำเภอสวนผึ้งให้หลีกเลี่ยงเพื่อไปใช้เส้นทางอื่นพร้อมกับประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ 5 อำเภอคือ อำเภอสวนผึ้ง อำเภอจอมบึง อำเภอปากท่อ อำเภอเมือง  และอำเภอโพธาราม  นอกจากนี้บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสุดที่บ้านตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง อ่างเริ่มร้าวเพราะปริมาณน้ำเยอะ ทางผู้นำชุมชนได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมขนย้ายข้าวของออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
        ด้านกรมการทหารช่างจ.ราชบุรี ได้นำสะพานเหล็กมาทอดเพื่อให้ประชาชนได้สันจรชั่วคราวที่บริเวณสะพานที่ขาดทั้งหมด พร้อมทั้งนำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถุกน้ำท่วมโดยร่วมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จ.ราชบุรี ใกล้เคียงกว่า 5 หน่วย
          ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังติดค้างในสวนผึ้งคันทรีฮิลล์รีสอร์ท จำนวน 40 คนทางเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ได้นำอาหารพร้อมกับน้ำดื่มส่งเข้าไปให้โดยใช้เชือกสลิงดึงของส่งไปให้  แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำเรือขาดใหญ่เข้าไปทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว  
        สำหรับฝนนั้นขณะนี้ก็ยังคงตกอยู่อย่างต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขานั้นยังมากอยู่ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปทำการสำรวจพื้นที่ความเสียหายเพื่อจะได้เข้าไปทำการซ่อมแซมในช่วงที่ฝนหยุดตกแล้ว   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น