บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ลักลอบทิ้งสารเคมี

    


ลักลอบทิ้งสารเคมี ใส่กระสอบมาทิ้งกว่า 300 ตันในบ่อลูกรังร้าง




เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2550 นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณบ่อลูกรัง หมู่ที่ 2 ตําบลทุ่งหลวง อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หลังมีผู้ลักลอบนําขยะสารเคมีใส่กระสอบมาทิ้งกว่า 300 ตัน ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัมนาสิ่งแวดล้อมโรงงานภาคตะวันตกได้เก็บตัวอย่างเศษขยะดังกล่าว พบว่ามีลักษณะเป็นผงขี้เถ้าสีดําจับกันเป็นก้อน เมื่อสัมผัสจะเกิดอาการคัน

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ได้เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบคาดว่าจะทราบผลภายใน 7 วัน ว่าเป็นสารเคมีที่มีพิษหรือไม่ อย่างไร แต่เบื้องต้นเป็นผงขี้เถ้าดํากากอุตสาหกรรมจากโรงงานที่ถุกเผาไหม้ ซึ่งรอผลตรวจให้แน่ชันก่อน โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่บริษัทแว๊กกาเบจ รีไซเคิล ซึ่งเป็นบริษัทรับกําจัดการอุตสาหกรรมมาเก็บตัวอย่างไปตรวจวิเคราะห์ จะได้ทราบวิธีกําจัดขยะที่อันตรายออกนอกพื้นที่ให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเทศบาลตําบลทุ่งหลวงได้แจ้งความดําเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบนําขยะมาทิ้ง พร้อมทิ้งปิดห้ามชาวบ้านเข้าพื้นที่ในรัศมี 100 เมตร นอกจากนี้ยังประสานกับเจ้าหน้าที่ตํารวจพื้นที่ข้างเคียงให้เฝ้าระวัง สังเกตรถต้องสงสัย หากพบรถคันดังกล่าวให้ยึดรถของกลางเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น