บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี ปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนิน

ปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนินเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จัก กระตุ้นให้เกษตรกรและกลุ่มอาชีพต่างๆ ได้พัฒนาคุณภาพผลผลิต
ที่วัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายสุวิทย์ชาติ นวมเพ็ชร นายอำเภอดำเนินสะดวก เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนิน งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ประจำปี 2567 โดยมีนางปาลิกา อภิโชครุ่งเรือง นายกเทศมนตรีตำบลดำเนินสะดวก นางกิตติ์รวี อภิสินรุ่งโรจน์ ประธานสตรีอำเภอดำเนินสะดวก นายพัลลพ โฆสิตาภา นายก อบต.ดอนกรวย พร้อมทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมงาน โดยนายประดิทรรศณ์ บวรเกษมพันธุ์ ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก กล่าวถึงการจัดงาน เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก ระหว่างวันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2567 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญคือ การประกวดธิดาดำเนิน แต่เดิมนั้น ใช้ชื่อการประกวดธิดาองุ่นหวาน เนื่องด้วย ในอดีต อำเภอดำเนินสะดวกมีเกษตรกรที่ทำสวนองุ่นอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นผลไม้ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่อำเภอดำเนินสะดวก ในปัจจุบัน เกษตรกรในพื้นที่ส่วนใหญ่ได้ปรับเปลี่ยนจากการทำสวนองุ่น มาเป็นการทำสวนมะพร้าวมากขึ้น
ทางอำเภอดำเนินสะดวก จึงได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อกิจกรรมการประกวดธิดาองุ่นหวาน มาเป็นการประกวดธิดาดำเนิน จัดให้มีพิธีปล่อยขบวนแห่เรือประกวดธิดาดำเนินจากท่าเรือวัดราษฎร์เจริญธรรม (วัดสุน) ไปยังตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก จนถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอดำเนินสะดวก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นโดยการประกวดธิดาดำเนิน พร้อมกันนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ กระตุ้นให้เกษตรกรและกลุ่มอาชีพต่างๆ ได้พัฒนาคุณภาพผลผลิต รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายตลอดจนอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมผลผลิตการเกษตรเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรและกลุ่มอาชีพต่างๆได้พัฒนาคุณภาพผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น