บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ราชบุรี สร้างวินัยการเงิน สู่เกษตรกร เฉลิมพระเกียรติ

สร้างวินัยการเงิน ส่งเสริมการออมสู่ชุมชนเข้มแข็ง ด้านการเงินการบัญชีสู่เกษตรกร เป้าหมายสู่ชุมชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ที่วัดเกาะลอย ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พระครูสังฆรักษ์ สายชล ฐิติสาโร เจ้าอาวาสวัดเกาะลอย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุวรรณ ประจวบวัน นายก อบต.เกาะพลับพลา เป็นประธานโครงการเสริมสร้างวินัยทางการเงินภาคครัวเรือนขับเคลื่อนชุมชนเข้มแข็ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายธวิทย์ กุศลอภิบาล ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรเมืองราชบุรี จำกัดพร้อมทั้งสมาชิกใส่ชุดเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โครงการเสริมสร้างวินัยการเงิน ภูมิคุ้มกันให้การดำรงชีวิต สู่การทำบัญชีให้ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภูมิคุ้มกันและความสมดุลในการดำรงค์ชีวิต ให้มีคุณภาพที่ดีและมีความเข้มแข็งได้อย่างยั่งยืน
สำหรับโครงการเสริมสร้างวินัยทางการเงินภาคครัวเรือนขับเคลื่อนชุมชนเข้มแข็ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นการสร้างวินัยทางการเงิน ส่งเสริมในการออม พัฒนาและสร้างชุมชนให้เข้มแข็งไปสู่ชาวบ้านฐานราก ด้วยกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรม กิจกรรมเพราะผักสวนครัว ให้ได้รับองค์ความรู้ด้านต่างๆพร้อมทั้งการจัดทำบัญชีจะได้มีเงินออม ผ่านการกิจกรรมการสอนการทำบัญชี กิจกรรมการฝึกอาชีพเสริมรายได้ และกิจกรรมสานสัมพันธ์ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ กิจกรรมจิตอาสา เพื่อสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ คาดหวังว่าประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความรู้ เสริมสร้างวินัยทางการเงิน มีเงินเก็บออมเพื่อยกระดับเกษตรกรในทุกๆด้านโดยการสร้างเครือข่าย ให้ความรู้กลุ่มครูบัญชีอาสา วางแผนร่วมกันในการวางรากฐานการออม และให้เกิดการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น